Thể thao

Chính thức: Quang Hải không đá AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ không tham dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam vào cuối năm nay.

AFF Cup 2022 là giải đấu quan trọng nhất trong phần còn lại trong năm nay của bóng đá Việt Nam. Đây cũng là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo trên cương vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam, bởi hợp đồng của ông sẽ đáo hạn vào ngày 31/1/2023.

Mục tiêu mà HLV Park hướng đến là giành chức vô địch. Tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam đã thất bại đầy cay đắng trước Thái Lan ở bán kết. Do đó, chiến lược gia người Hàn Quốc rất muốn "đòi lại" món nợ đã vay, đồng thời đánh dấu lần cuối cùng dẫn dắt ĐT Việt Nam trong vinh quang.

HLV Park muốn vô địch AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam

Thế nhưng, trước thềm giải đấu này, HLV Park đã phải đón nhận tin kém vui. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ không tham dự AFF Cup 2022. Tổng thư ký VFF, Lê Hoài Anh cho biết:

“AFF Cup 2022 không thuộc FIFA days, do đó Pau FC có quyền từ chối trả quân. Chúng tôi đã thông báo cho HLV Park Hang Seo để sớm có phương án chuyên môn chuẩn bị. Vắng Quang Hải rất đáng tiếc nhưng đội tuyển Việt Nam còn nhiều phương án dự phòng".

Trước đó, HLV Park đã có buổi trao đổi với Quang Hải về vấn đề này. Quang Hải khẳng định muốn cùng ĐT Việt Nam chinh chiến ở AFF Cup 2022, nhưng cần nói chuyện với đội bóng chủ quản Pau FC để nhận được "giấy phép". Pau FC đã từ chối để Quang Hải về nước bởi ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị của đội bóng nước Pháp.

Thiếu vắng Quang Hải chắc chắn là tổn thất lớn đối với ĐT Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1997 là nhân tố cực quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park nhiều năm qua. Dù vậy, nhà cầm quân 65 tuổi cần tìm ra phương án thay thế thích hợp.

Quang Hải vắng mặt ở AFF Cup 2022

Theo kế hoạch, ngày 23/11 khi V.League 2022 kết thúc, ĐT Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Đến ngày 27/11, các cầu thủ cuối cùng sẽ hội quân sau khi Cúp Quốc gia 2022 khép lại. Theo ông Lê Hoài Anh, thầy trò HLV Park chỉ tập huấn trong nước.

Trước mắt, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Borussia Dortmund của Đức. Trận đấu này diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP