Kinh tế

Vé máy bay dịp lễ 30-4 tiếp tục tăng mạnh

Giá vé máy bay dịp lễ 30-4 và 1-5 của các hãng hàng không tiếp tục tăng mạnh, xuất hiện một số chuyến bay thông báo hết chỗ.

Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) dự kiến có 42.000 lượt khách đi đến mỗi ngày trong dịp lễ 30-4 và 1-5 - Ảnh: C.TRUNG

Theo khảo sát giá vé trên website ngày 13-4 cho giai đoạn bay khứ hồi từ 27-4 đến 3-5, chặng bay từ Hà Nội - Phú Quốc (Kiên Giang) giá vé được điều chỉnh tăng từng ngày.

Theo đó, giá khứ hồi của Vietnam Airlines rẻ nhất là 9 triệu đồng; Vietjet và Bamboo Airways có giá từ 7 - 7,5 triệu đồng. Nếu xuất phát từ TP.HCM - Phú Quốc theo lịch bay trên, giá vé của các hãng đang ở mức 3,2 - 3,8 triệu đồng, tăng hơn 15-20% so với đợt mở bán vé hồi tháng 3.

Theo các đại lý bán vé máy bay, dải vé rẻ của các hãng đã cạn dần, khách cần mua sớm để có mức giá phù hợp túi tiền. Các đường bay có nhu cầu du lịch cao trong dịp nghỉ lễ tới như từ Hà Nội, TP.HCM đi Phú Quốc, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt, Côn Đảo...

Đại diện Vietnam Airlines cho biết trong vòng 7 ngày (từ 28-4 đến 4-5), Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco cung ứng 450.000 chỗ tăng 10% so với giai đoạn cùng kỳ 2019. Hãng mở thêm nhiều dải vé và khẳng định không thiếu vé dịp lễ.

Vietjet cũng tung ra các chương trình ưu đãi với 8.888 vé máy bay giá 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) với các đường bay đến Thái Lan, Singapore và Malaysia. Vé được mở bán trên hệ thống thời gian bay từ 12-4 đến 31-12.

Để việc đi lại dịp lễ thuận lợi, các hãng bay khuyến cáo hành khách chủ động đặt vé sớm để có lựa chọn giờ bay, giá vé... linh hoạt. Đặc biệt, hành khách chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ theo đúng quy định để tránh tình trạng trục trặc không đáng có, lỡ cả chuyến bay.

Tác giả: C. Trung

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: giá vé ,tăng mạnh ,máy bay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP