Thể thao

U23 Việt Nam thua 0-4 trước UAE

Rạng sáng 26/3 (giờ Hà Nội), ở lượt trận thứ 2 Doha Cup 2023, U23 Việt Nam đã chơi cố gắng nhưng vẫn không thể tránh trận thua đậm khi đối thủ U23 UAE vượt trội về nhiều mặt.

Văn Trường và các đồng đội nhận thất bại thứ 2 liên tiếp ở Doha Cup 2023. Ảnh: VFF.

So với trận gặp U23 Iraq, HLV Troussier thực hiện 4 điều chỉnh nhân sự: Đoàn Huy Hoàng, Trần Văn Thắng, Trần Quang Thịnh, Lê Quốc Nhật Nam vào thay Quan Văn Chuẩn, Vũ Tiến Long, Khuất Văn Khang và Nguyễn Đức Việt. Về mặt chiến thuật, U23 Việt Nam vẫn chơi với sơ đồ 3-4-3.

Điểm nhấn ở trận đấu này nằm ở vị trí của Văn Đô. Trong cuộc đối đầu Iraq, anh được xếp đá hậu vệ phải nhưng đến trận thứ 2 ở Doha Cup, anh chơi tiền đạo trái.

Văn Đô cũng có những tình huống xử lý bóng sáng nước khi chơi trên hàng công. Phút 19, anh tranh chấp tay đôi thành công và thực hiện pha đập nhả với Văn Trường, mở ra một cơ hội nguy hiểm cho U23 Việt Nam. Điều đáng tiếc là những cú dứt điểm liên tiếp của Văn Trường, Công Đến lại đi trúng người hậu vệ UAE. Đây cũng là pha phối hợp đáng chú ý nhất của U23 Việt Nam trong hiệp một.

Văn Đô tiếp tục chơi ổn nhưng một mình anh là không đủ để giúp U23 Việt Nam nhận kết quả tích cực hơn. Ảnh: VFF.

Ở chiều ngược lại, U23 UAE gây nhiều sức ép cho hàng thủ Việt Nam, chủ yếu đến từ nỗ lực của các cá nhân, đặc biệt là tiền đạo Ahmez Abdulla. Tuy nhiên, thủ môn Huy Hoàng đã chơi tốt, các hậu vệ U23 Việt Nam cũng bọc lót cho nhau kịp thời. Vì thế, hiệp một khép lại với tỷ số 0-0.

Sức ép được U23 UAE duy trì trong hiệp 2 và thế cân bằng cũng sớm bị phá vỡ. Phút 51, sau một đường tạt bóng từ biên phải, Ysaer Hassan băng vào đánh đầu tung lưới Huy Hoàng. Ở pha bóng này, Duy Cương đã chọn sai điểm rơi và để đối thủ thoải mái dứt điểm. Đến phút 65, U23 UAE nâng tỷ số lên 2-0 sau cú cứa lòng đẳng cấp ngoài vùng cấm của Ahmed Mohamoud.

Sau 2 bàn thua, HLV Troussier tung Nguyễn Quốc Việt, Khuất Văn Khang vào sân để cải thiện chất lượng hàng công. Tuy nhiên, khi chưa kịp làm được điều đó, U23 Việt Nam lại phải nhận thêm bài thua. Đến phút 83 và 90+4, lần lượt Mohamed Yousef, Abdulla Abdulaziz ghi thêm 2 bàn thắng để ấn định chiến thắng 4-0 cho U23 UAE.

Những bàn thua này cho thấy đại diện Tây Á hơn hẳn các học trò HLV Troussier về thể hình, tốc độ và thể lực. Họ thoải mái đi bóng, tạt bóng và đánh đầu khi các cầu thủ phòng ngự U23 Việt Nam có dấu hiệu xuống sức, thiếu tập trung.

Với kết quả này, U23 Việt Nam vẫn đứng cuối bảng tại Doha Cup 2023 khi chưa có điểm số cũng như bàn thắng nào và phải nhận 7 bàn thua.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP