Thể thao

U23 Việt Nam rèn quân trên sân Messi từng tập luyện

Sáng 19/3 theo giờ địa phương, đội tuyển U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân cỏ ở Doha.

Tại Doha, U23 Việt Nam được sắp xếp tập luyện trên sân của Đại học Qatar. Đây là nơi Messi từng cùng các cầu thủ Argentina tập luyện tại World Cup 2022. Điều này mang đến một nguồn cảm hứng rất lớn cho các cầu thủ của HLV Philippe Troussier.

Sân tập của Đại học Qatar có chất lượng rất tốt, mặt cỏ đẳng cấp quốc tế. Bên cạnh đó, thời tiết tại Doha thời điểm hiện tại cũng rất lý tưởng cho việc tập luyện và thi đấu, với nhiệt độ từ 20 độ C cho đến cao nhất là 28 độ C.

U23 Việt Nam có tinh thần thoải mái. (Ảnh: VFF)

Sáng 19/3, HLV Troussier chỉ cho các cầu thủ đi dạo trên sân để thư giãn. Toàn độ dạo chơi và hít thở bầu không khí thoáng đãng trên sân tập. Bên cạnh đó, việc được tự do chơi các “mini game” với bóng cũng giúp mang lại sự hưng phấn và tinh thần sảng khoái cho toàn đội.

Bất lợi của U23 Việt Nam là phải tập luyện vào buổi trưa, trong khi các trận đấu lại diễn ra vào buổi tối khuya. Các học trò của HLV Troussier phải thích nghi với khoảng cách chênh lệch múi giờ cũng như khác biệt giữa thời gian tập và thi đấu.

HLV Troussier quan sát sân tập kỹ càng. (Ảnh: VFF)

Ban tổ chức Doha Cup buộc phải tổ chức các trận đấu vào khung giờ muộn là do trùng thời điểm tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. Trong tháng lễ này, các tín đồ Hồi giáo chỉ bắt đầu ăn uống sau khi mặt trời lặn. Vì thế, nếu thi đấu sớm, nhiều cầu thủ sẽ không đảm bảo thể lực cần thiết.

Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ tiếp tục có buổi tập vào 17h hôm nay theo giờ địa phương (21h ngày 19/3 giờ Việt Nam). Đây mới là buổi tập mang tính chuyên môn đầu tiên của U23 Việt Nam tại Qatar, chuẩn bị cho giải quốc tế U23 Doha Cup.

Tại giải đấu sắp tới, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq vào 2h45 ngày 23/3 và gặp U23 UAE vào 0h30 ngày 26/3 (giờ Việt Nam) trong 2 lượt trận đầu tiên. Dựa trên thành tích của 2 trận đầu, ban tổ chức sẽ chia cặp để các đội đấu lượt thứ ba.

Tác giả: GIANG NGUYỄN

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP