Thể thao

Bạo lực của V.League tăng mạnh khiến ông Park lo cho tham vọng vô địch AFF Cup 2022

Hãy nhìn những cái lắc đầu và liên tục kêu than trọng tài của Lee Nguyễn để thấy V.League đang tăng mạnh về các hành vi xấu xí.

Lee Nguyễn là niềm cảm hứng lớn cho khán giả thích xem thứ bóng đá đẹp. Nhưng sự hào hoa của tiền vệ xuất chúng đã trở thành nạn nhân của bóng đá bạo lực. Các đội bóng V.League khắc chế Lee Nguyễn bằng cách liên tục phạm lỗi. Lý do nghe rất phi thể thao!

Pha giật chỏ của Đặng Văn Tới vào mặt Lee Nguyễn là ví dụ. Trung vệ Văn Tới là cầu thủ của Hà Nội FC cho Hải Phòng mượn ở lượt về. Văn Tới không thể kèm được Lee Nguyễn nên giật chỏ vào mặt trong một pha tranh chấp ở trung lộ. Trọng tài Nguyễn Đình Thái chỉ rút thẻ vàng khi các cầu thủ TPHCM phản ứng.

Tình huống đáng chê của Đỗ Duy Mạnh.

Những pha giật chỏ đang là chủ đề nóng ở V.League 2022. Văn Hậu giật chỏ Văn Thanh. Duy Mạnh giật chỏ vào mặt Jermie Lynch... Vấn đề tất cả là tiểu xảo, đánh nguội chứ không phải diễn ra vô tình trong lúc tranh chấp.

Các trọng tài Việt Nam rút thẻ không đồng nhất, thậm chí bỏ lỗi mang đến vấn đề tranh cãi lớn cho bóng đá xấu xí ở V.League "nở rộ". Ví dụ trọng tài FIFA Nguyễn Mạnh Hải sẵn sàng rút thẻ đỏ với Olaha khi nhảy lên tranh chấp với Đậu Văn Toàn (Hà Nội FC), ông nhận định có hành vi bạo lực (đánh nguội). Nhưng cũng trong trận đấu giữa Hà Nội FC và SLNA, ông Hải chỉ rút thẻ vàng cho hành vi húc đầu vào đối thủ (đánh nguội) của Đoàn Văn Hậu.

Ở vòng đấu kế tiếp, Mạnh Hùng bóp cổ Dương Văn Khoa, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải không rút thẻ đỏ. Văn Khoa nổi nóng đánh Mạnh Hùng nên nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Ở trận lượt về giữa SLNA và Hà Nội, Trần Đình Hoàng có tiểu xảo giẫm gót chân của ngoại binh đội khách. Một số tình huống khác là vào bóng bằng cách phi hai chân rất nguy hiểm. Đây là những pha bóng có thể tạo ra chấn thương nặng cho đối phương.

V.League 2022 đang rất căng thẳng ở cuộc đua trụ hạng và top 3. Những trận đấu sẽ càng thêm nóng và nỗi lo lớn là các hành vi bạo lực gia tăng sẽ đe dọa tuyển Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu cần chỉnh lại thái độ thi đấu.

Đầu tiên, những tuyển thủ đá xấu xí sẽ bị lên án, làm ảnh hưởng hình ảnh đội tuyển Việt Nam. Họ cũng mang đến các nỗi lo lớn khi thi đấu quốc tế, đặc biệt các sân chơi có công nghệ VAR thì dễ bị phạt đền và thẻ đỏ. Đây là chuyện đã bị nói rất nhiều ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Thứ hai, bạo lực gia tăng có thể khiến cho các tuyển thủ dính chấn chấn thương nghiêm trọng và lỡ AFF Cup 2022. Hùng Dũng từng bị chấn thương cực nặng là ví dụ. Trường hợp mất các trụ cột quan trọng thì HLV Park Hang Seo lo sốt vó cho tham vọng vô địch AFF Cup 2022.

Thứ ba, trường hợp các tuyển thủ chơi xấu nhau ở V.League dễ dẫn đến chuyện sứt mẻ tình đoàn kết trong màu áo tuyển Việt Nam. Pha thúc cùi chỏ của Văn Hậu dành cho Văn Thanh là minh chứng.

Đã đến lúc VFF cần có biện pháp cứng rắn với các hành vi phi thể thao. Các trọng tài phải quyết liệt trong việc rút thẻ phạt. Điều đó góp phần giúp cho V.League giảm bớt bạo lực. Đây cũng là cách giúp cho tuyển Việt Nam tránh bị ảnh hưởng.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP