Thể thao

Tuyển thủ Việt Nam giải nghệ, đi làm ngân hàng

Nguyễn Việt Phong giã từ sự nghiệp cầu thủ sau khi chia tay CLB Sài Gòn, đội bóng giải tán cuối năm 2022 sau khi xuống hạng.

Nguyễn Việt Phong ra mắt tuyển Việt Nam ngày 10/10/2019 ở trận gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: Minh Chiến.

Chia sẻ với Zing News, Việt Phong cho biết anh không còn đủ sức khỏe để tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp. Anh chuyển sang làm việc ở lĩnh vực ngân hàng. “Không phải vì tôi không tìm được đội bóng mà vì cơ hội với công việc mới”, anh nói.

Trận cuối cùng của CLB Sài Gòn trước khi giải tán diễn ra ngày 19/11/2022 gặp Bình Dương cũng là trận chính thức cuối cùng của Việt Phong trong sự nghiệp cầu thủ. Sau khi xuống hạng khỏi V.League 2022, đội bóng miền Nam thanh lý toàn bộ ban huấn luyện và các cầu thủ. Họ hiện chuẩn bị nhường suất đá hạng Nhất cho một đội bóng khác.

Nguyễn Việt Phong sinh năm 1993 tại Hà Nội, có khoảng 20 năm theo nghiệp bóng đá. Anh trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ Viettel, từng thi đấu cho Hòa Phát Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Viettel và Sài Gòn ở V.League. 7 là số bàn thắng rất khiêm tốn của Việt Phong trong khoảng thời gian ở V.League. Tại sân chơi châu lục, Việt Phong có 19 phút ở AFC Champions League 2021 trong màu áo CLB Viettel.

Ở các cấp đội tuyển, Việt Phong từng ăn tập với Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm và Võ Huy Toàn ở U19 Việt Nam. Đỉnh cao sự nghiệp của Việt Phong là từng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển Việt Nam đá vòng loại thứ hai World Cup 2022. Anh được tung vào sân từ ghế dự bị ở hai trận thắng Malaysia 1-0 và thắng Indonesia 3-1 hồi tháng 10/2019.

Hồi tháng 5/2022, Việt Phong ghi bàn giúp CLB Sài Gòn thắng tuyển Afghanistan 1-0 trong trận đấu giao hữu kín trước thềm FIFA Days của tuyển Việt Nam.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP