Thể thao

Hai cầu thủ bóng đá ở Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng sau vụ động đất

Thủ môn Ahmet Eyup Turkaslan và tiền vệ Taner Kahriman đã qua đời sau vụ động đất có cường độ 7,8 độ richter xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 6/2.

Đội bóng hạng hai của Thổ Nhĩ Kỳ Yeni Matalyaspor chính thức xác nhận thủ môn Ahmet Eyup Turkaslan đã qua đời ở tuổi 28 trong vụ động đất kinh hoàng vừa diễn ra tại đất nước này ngày 6/2.

"Hãy yên nghỉ! Thủ môn của chúng tôi, Ahmet Eyup Turkaslan, thiệt mạng sau khi tòa nhà bị đổ sập hoàn toàn trong trận động đất. Các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn vẫn tiếp tục. Cho đến bây giờ, vẫn chưa có tin tức gì từ anh ấy. Đừng bỏ lỡ những lời cầu nguyện của bạn", CLB Yeni Matalyaspor báo tin buồn trên Instagram.

CLB Yeni Matalyaspor xác nhận thủ môn dự bị Ahmet Eyup Turkaslan thiệt mạng trong vụ động đất hôm 6/2 (Ảnh: Instagram).

Theo tờ De Marke Sports, huấn luyện viên trưởng của đội bóng, Yılmaz Vural cho biết: "Sau trận đấu với Rizespor, tôi đã cho toàn đội nghỉ 2 ngày. Hầu hết các cầu thủ không ở Malatya. Thủ môn dự bị của chúng tôi, Ahmet Eyup Turkaslan, rất tiếc đã ở đó. Họ đã cứu được vợ anh ấy... Trái tim tôi tan vỡ khi nghe tin về anh ấy".

Turkaslan đã có hai lần ra sân ở Cúp quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ mùa này và vẫn chưa có trận nào ra sân ở giải vô địch quốc gia.

Nhiều CLB hàng đầu châu Âu cũng đã gửi lời chia buồn sau cái chết thương tâm của Turkaslan. "Chúng tôi rất tiếc khi biết rằng Ahmet Eyüp Turkaslan, người từng chơi ở Yeni Malatyaspor, đã qua đời. Xin Chúa thương xót người quá cố, chúng tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình đau buồn của anh ấy, những người thân yêu và cộng đồng thể thao Thổ Nhĩ Kỳ", CLB Galatasaray chia sẻ thông điệp.

Đến sáng 8/2, tờ Fanatik của Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận thêm một cầu thủ bóng đá khác là Taner Kahriman của CLB Kahramanmaras Istiklalspor cũng đã thiệt mạng sau vụ động đất. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy Taner Kahriman trong một tòa nhà đổ nát, dù được chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng anh vẫn không qua khỏi.

Tuyển thủ Ghana, Christian Atsu may mắn sống sót sau vụ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Dailymail).

Trước đó, cựu sao Chelsea và Newcastle, Christian Atsu cũng gặp nạn khi động đất khiến tòa nhà anh ở bị sụp đổ hoàn toàn. Rất may Atsu vẫn được cứu sống và nhập viện trong tình trạng một chân bị thương nặng.

Không chỉ ở môn bóng đá, nhiều vận động viên ở các môn thể thao khác đang bị mất tích sau vụ động đất và có nhiều khả năng đã thiệt mạng. Tờ Fanatik của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 14 VĐV bóng chuyền nữ của CLB Hatay của nước này hiện đang nằm dưới các đống đổ nát tại nhà thi đấu thể thao Antakya sau trận động đất xảy ra vào rạng sáng 6/2 và vẫn chưa có tin tức gì sau 48 tiếng đồng hồ đã trôi qua.

Cặp vợ chồng VĐV bóng chuyền Bedrettin Cakir của CLB Betuk cũng được xác nhận đã thiệt mạng trong trận động đất ở trung tâm thành phố Kahramanmaras.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết khoảng 30 đến 40 võ sĩ đang tập trung tại trung tâm huấn luyện thuộc thành phố Kahramanmaras cũng mắc kẹt trong đống đổ nát.

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP