Thể thao

Tuyển nữ Hà Lan đánh rơi chiến thắng trước Mỹ

Ở lượt trận thứ hai bảng E, tuyển nữ Mỹ và Hà Lan đã cầm chân nhau với tỷ số hòa tối thiểu.

Tuyển nữ Hà Lan bất phân thắng bại trước Mỹ ở lượt trận hai bảng E.

Tại lượt đấu thứ hai bảng E World Cup 2023, tuyển nữ Mỹ gặp Hà Lan. Cả hai đều tung ra sân đội hình mạnh nhất với quyết tâm có chiến thắng để sớm giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Ngay ở phút thi đấu thứ 5, hàng phòng ngự Hà Lan thi đấu có phần mất tập trung. Alex Morgan sút chút nữa đã chạm được vào bóng ngay trong vòng cấm địa để mở tỷ số cho tuyển Mỹ.

Ít phút sau, cơ hội tiếp tục tới đội tuyển Mỹ, Sophia Smith có pha phối hợp cùng Savannah nhưng cú dứt điểm cuối cùng đưa bóng đi chệch khung thành của Hà Lan trong gang tấc.

Thi đấu không hay hơn đối thủ, Hà Lan bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 17. Sau pha trả bóng về không tốt thì ở tình huống bóng 2, Jill Roard đã cầm bóng tốt và tung ra cú sút đánh bại thủ thành Mỹ.

Hơn 10 phút sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, cơ hội tiếp tục tới với tuyển Hà Lan. Janssen có bóng và bắt vô-lê ở khá xa vòng cấm. Tuy nhiên, bóng đi vọt xà ngang.

Sau khi phải nhận bàn thua, các cầu thủ của tuyển Mỹ tỏ ra vô cùng bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Hà Lan.

Đầu hiệp hai, tuyển Mỹ làm chủ thế trận nhưng chưa thể tiếp cận quá gần với khung thành đối phương khi hàng thủ của Hà Lan thi đấu rất tập trung.

Tỷ số bất ngờ được san bằng ở phút thứ 62. Từ quả phạt góc, Horan tung ra cú đánh đầu vô cùng căng gỡ hòa cho Mỹ, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Những phút cuối trận, đội tuyển Mỹ áp đảo đối thủ về số lần lên bóng và số cơ hội được tạo ra nhưng đã không thể có thêm bàn thắng.

Chung cuộc, hai đội tuyển Mỹ và Hà Lan rời sân với tỷ số hòa 1-1, một kết quả được xem là có lợi cho cả Bồ Đào Nha và Việt Nam, những đội chưa có được điểm số nào sau lượt trận đầu tiên.

Đội hình ra sân:

Mỹ: Naeher, Fox, Ertz, Girma, Dunn, Demelo, Sullivan, Horan, Rodman, Smith, Morgan.

Hà Lan: Van Domselaar, Spitse, Van der Gragt, Janssen, Pelova, Roord, Groenen, Van de Donk, Virginia Brugts, Snoeijs, Martens.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP