Thể thao

Nữ sinh lớp 10 đi vào lịch sử World Cup

Dù chỉ đang là cô nữ sinh lớp 10 phổ thông nhưng Casey Phair đã đi vào lịch sử World Cup nữ.

Hàn Quốc vừa trải qua trận đấu thất vọng khi thua Colombia 0-2 tại World Cup nữ 2023.

Thất bại trong trận đấu diễn ra hôm 25/7 khiến cho đội bóng xứ Kim Chi đối diện với nguy cơ bị loại khi phải gặp với Đức và Ma Rốc ở hai lượt đấu tiếp theo vòng bảng.

Trong nỗi buồn của đội tuyển nữ Hàn Quốc có niềm an ủi khi cầu thủ 16 tuổi Casey Phair phá kỷ lục tồn tại 24 năm ở ngày hội lớn nhất bóng đá hành tinh dành cho phái đẹp.

Theo đó, Casey Phair đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở đấu trường World Cup nữ. Casey Phair xác lập kỷ lục ở 16 tuổi 26 ngày, vượt qua kỷ lục cũ được Ifeanyi Chiejine (Nigeria) xác lập vào năm 1999 với 16 tuổi 34 ngày.

Casey Phair, 16 tuổi, ra sân trong màu áo tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2023.

Trong trận đấu với Colombia, Casey Phair đã được tung vào sân ở phút 77, thay thế Choe Yu-ri. Cô nữ sinh hiện chỉ đang học lớp 10 phổ thông đã không thể tạo nên sự khác biệt và chứng kiến đội nhà thua trận.

Casey Phair sinh ra ở Hàn Quốc nhưng lớn lên ở Mỹ. Mẹ của cô là người Hàn Quốc, còn bố là người Mỹ. Họ chuyển tới sinh sống ở Mỹ khi Casey Phair mới một tháng tuổi. Cô gái sinh năm 2007 đang là thành viên của đội bóng trường Pingry. Tại đây, cô đã ghi 25 bàn thắng sau 15 trận vào năm ngoái.

Do mang 2 dòng máu nên Casey Phair có thể khoác áo đội tuyển Mỹ hoặc Hàn Quốc. Cuối cùng, cô gái 16 tuổi đã quyết định lựa chọn đội bóng quê mẹ.

Đầu năm nay, nữ cầu thủ này khoác áo đội U17 nữ Hàn Quốc thi đấu ở vòng loại Asian Cup. Trong đó, cô gây ấn tượng khi ghi tới 5 bàn sau 2 trận. Nhờ đó, cô được chọn vào đội hình đội tuyển nữ Hàn Quốc tham dự World Cup 2023.

“Tôi muốn cho cả thế giới biết rằng con gái mình có niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá. Con gái tôi có nguyện vọng được khoác áo đội tuyển Hàn Quốc. Cháu muốn giành chiến thắng cùng đội bóng quê mẹ”, ông Shane, cha của nữ sinh lớp 10, chia sẻ.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: World Cup ,nữ sinh ,lịch sử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP