Thể thao

Tuyển nữ Đức bất ngờ bị loại ở World Cup 2023

Đội tuyển nữ Đức phải cay đắng sớm nói lời chia tay World Cup nữ 2023 sau khi để Hàn Quốc cầm hòa ở lượt trận "sinh tử" bảng H.

Tuyển nữ Đức bị loại sớm ở World Cup 2023 sau trận hòa Hàn Quốc.

Bước vào lượt trận cuối vòng bảng, tuyển nữ Đức cần một chiến thắng trước Hàn Quốc để có cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, tham vọng ấy sớm bị dội một gáo nước lạnh khi ngay ở phút thứ 6, tiền vệ Lee Young-Ju có đường chọc khe đẳng cấp để Cho So Hyun dứt điểm thành công mở tỉ số cho đội tuyển nữ Hàn Quốc.

Có bàn thắng mở tỷ số, đại diện của châu Á thi đấu càng thêm thăng hoa và có nhiều pha bóng đáng chú ý về phía cầu môn tuyển nữ Đức. Tuy nhiên, phong độ xuất sắc giúp thủ thành Merlo Frohms cản phá thành công nhiều cú sút đội bóng tới từ xứ Kim chi.

Sau nửa đầu hiệp đấu đầu tiên chơi bế tắc, đội tuyển nữ Đức bắt đầu giành lại thế trận. Tuy nhiên, đại diện châu Âu thi đấu khá bế tắc và không dễ tiếp cận cầu môn đối phương.

Phải chờ tới phút thứ 42, từ đường tạt bóng thuận lợi của Jule Brand, Alexandra Popp bật cao đánh đầu chuẩn xác gỡ hoà cho đội tuyển nữ Đức và đưa trận đấu quay trở lại vạch xuất phát.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Đức thi đấu đầy quyết tâm với nhiều pha lên bóng đáng chú ý. Phút 58, Alexandra Popp đánh đầu tung lưới đối phương nhưng rất đáng tiếc bàn thắng đã không được các trọng tài công nhận do lỗi việt vị.

Hai phút sau, vẫn là Popp đánh đầu đưa bóng đi dội xà ngang Hàn Quốc khiến các cổ động viên tuyển Đức vô vàn tiếc nuối.

Trong quãng thời gian cuối trận, đại diện của châu Âu đã tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn đối phương nhưng bất lực trong việc có thêm bàn thắng và chấp nhận chia điểm với Hàn Quốc sau trận hòa 1-1

Ở trận đấu cùng giờ, Maroc xuất sắc giành chiến thắng 1-0 trước Colombia. Với kết quả này, đội tuyển nữ Đức lần đầu tiên trong lịch sử bị loại ngay ở vòng bảng trong một kì World Cup nữ. Tuyển Hàn Quốc cũng nối gót chia tay giải đấu năm nay sau những kết quả không như ý muốn.

Như vậy, hai đội tuyển sẽ đại diện cho bảng H vào vòng 1/8 World Cup Nữ 2023 chính là Colombia và đội bóng tân binh Maroc. Một kết quả khá bất ngờ và thú vị.

Kết quả: Hàn Quốc 1-1 Đức

Ghi bàn:

Hàn Quốc: Cho So Hyun (6’)

Đức: Alexandra Popp (42’)

Đội hình Hàn Quốc - Đức:

Hàn Quốc: Jung Mi Kim, Shim Seo Yeon, Lee Young Ju, Kim Hyeri, Jang Sel Gi, Cho So Hyun, Ji So Yun, Chun Garam, Choo Hyo Joo, Casey Phair, Choe Yuri.

Đức: Merle Frohms, Svenja Huth, Kathrin Hendrich, Marina Hegering, Chan, tal Hagel, Sara Daebritz, Lena Oberdorf, Jule Brand, Alexandra Popp, Klara Buehl, Lea Schuller.

Tác giả: Đại Dũng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP