Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam đến Dunedin, sẵn sàng đấu Hà Lan ở World Cup 2023

Sáng 31-7, đội tuyển nữ Việt Nam đã bay đến Dunedin - nơi diễn ra trận đấu cuối cùng với Hà Lan ở World Cup nữ 2023 vào ngày mai (1-8).

Tiền vệ Hải Linh tại sân bay - Ảnh: VFF

Đội tuyển nữ Việt Nam di chuyển tới Dunedin bằng chuyên cơ do FIFA bố trí riêng cho các đội tuyển nhằm đảm bảo lịch trình theo kế hoạch của giải.

Dù vậy, để việc làm thủ tục bay diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, các cán bộ đoàn và ban huấn luyện đã vận chuyển hành lý, thiết bị tới sân bay Auckland trước giờ xuất phát của đội 2 tiếng.

Điều này nhằm giúp các cầu thủ có thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào lịch trình tập luyện và thi đấu liên tục trong hôm nay và ngày mai. FIFA cũng đánh giá cao và dành sự khen ngợi cho công tác tổ chức và chuẩn bị chuyên nghiệp của đội tuyển nữ Việt Nam.

Sau khi hạ cánh, thầy trò HLV Mai Đức Chung di chuyển về khách sạn Scenic Southern Cross, được FIFA lựa chọn là nơi đóng quân của các đội tuyển thi đấu tại Dunedin.

Toàn đội sẽ có thời gian ăn trưa và nghỉ ngơi trước khi có buổi đi bộ làm quen sân lúc 17h giờ địa phương (12h giờ Việt Nam).

Đội tuyển nữ Việt Nam đưa hành lý vào khách sạn - Ảnh: VFF

Trước đó, HLV Mai Đức Chung và tiền đạo Phạm Hải Yến sẽ tham dự họp báo trước trận đấu lúc 16h30 giờ địa phương.

Trong khi đó, cuộc họp chuyên môn lúc 20h sẽ do trưởng đoàn Trương Hải Tùng và các cán bộ chuyên môn tham dự.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã bị loại sau 2 trận toàn thua trước đương kim vô địch Mỹ (0-3) và Bồ Đào Nha (0-2).

Trận đấu với đương kim á quân Hà Lan được dự báo là sẽ không hề dễ dàng khi đối thủ đang xếp hạng 9 thế giới và hòa Mỹ 1-1.

Dù vậy, nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ tung nhiều cầu thủ ít được thi đấu vào trong trận đấu với Hà Lan. Trong đó, tiền đạo Hải Yến có thể đá cao nhất trên hàng công thay đội trưởng Huỳnh Như hoặc có thể đá lùi xuống như tiền vệ trung tâm thay Dương Thị Vân.

Tác giả: Nguyên Khôi

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP