Thể thao

Truyền thông Thái Lan: ĐT Việt Nam sẽ nhập tịch 8 cầu thủ trong năm 2024

Truyền thông Thái Lan cho rằng ĐT Việt Nam dự kiến sẽ nhập tịch đến 8 cầu thủ trong năm 2024 nhằm nâng cao trình độ, qua đó giúp HLV Troussier tự tin hướng đến mục tiêu World Cup 2026.

Sau khi nhập tịch thành công với trường hợp của Filip Nguyễn, truyền thông Đông Nam Á đang bắt đầu quan tâm nhiều hơn với các cầu thủ Việt kiều đang thi đấu tại châu Âu. Tại Thái Lan, tờ Thinkcurve cho rằng vào năm 2024, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ có 8 cầu thủ nhập tịch đang thi đấu tại các nền bóng đá tiên tiến trên thế giới.

“Filip Nguyễn, thủ môn của ĐT CH Séc đã có hộ chiếu và sẵn sàng khoác áo ĐT Việt Nam. Trong tương lai sẽ còn nhiều hơn nữa những cầu thủ nhập tịch khoác áo ĐT Việt Nam. Đây là một trong những kế hoạch của HLV Philippe Troussier nhằm nâng cao trình độ của ĐT Việt Nam.” Tờ Thinkcurve nhận định.

Ibrahim Maza là cái tên được báo Thái nhắc đến trong việc khả năng sẽ khoác áo ĐT Việt Nam.

Ngoài ra, tờ báo của Thái cũng cho biết thêm, hiện nay các ngoại binh tại V.League cũng đang muốn nhập quốc tịch và thể hiện sự khát khao được khoác áo ĐT Việt Nam.

“Được biết, có tới 10 cầu thủ ngoại binh ở V-League quan tâm đến việc nhập tịch. Họ bao gồm các cầu thủ đến từ Uganda, Nigeria, Australia, Mỹ, Canada, Séc, Slovakia, Đức, Nga và có tới 8 cầu thủ gốc Việt sẽ phục vụ đất nước vào năm tới.”

“Một số cái tên đã được tiết lộ, ví dụ như Jason Quang Vinh, cầu thủ đang khoác áo Quevilly Rouen ở Ligue 2 (Hạng 2) của Pháp, và Ibrahim Maza, cầu thủ đang chơi cho một đội bóng nổi tiếng của Đức là Hertha Berlin. Người ta mong đợi rằng danh sách đầy đủ sẽ rõ ràng vào năm 2024 hoặc sau khi Asian Cup kết thúc vào tháng 1 này.” Tờ báo Thái Lan kết thúc bài viết.

Tác giả: MINH QUÂN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP