Thể thao

‘20 cầu thủ sẵn sàng nhập tịch Việt Nam’

Tờ báo nổi tiếng của Trung Quốc mới đây đã tiết lộ kế hoạch đặc biệt của HLV Troussier.

HLV Troussier có kế hoạch táo bạo với bóng đá Việt Nam.

"Hiện có tới 20 cầu thủ sẵn sàng nhập tịch Việt Nam, những người đang thi đấu ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Bulgaria, Nga, Séc, Pháp… HLV Troussier hi vọng việc nhập tịch cho các cầu thủ này sẽ diễn ra càng sớm càng tốt, qua đó nâng cao sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam", tờ Sina của Trung Quốc mới đây đưa tin.

Tờ báo của Trung Quốc tiết lộ, hậu vệ Jason Quang Vinh Pedant dự kiến sẽ hoàn thành thủ tục xin quốc tịch Việt Nam trước thềm Asian Cup.

Ngoài ra, Sina cũng nhắc tên một số cầu thủ trẻ có gốc gác Việt Nam như Brandon Lee (17 tuổi, thuộc biên chế CLB Burnley) hay Ibrahim Maza (18 tuổi, đang chơi cho Hertha Berlin ở Bundesliga, vừa được triệu tập lên U18 Đức).

Ngoài những thông tin trên, bài viết của Sina cũng đề cập đến trường hợp của Filip Nguyễn.

"Giờ đây tuyển Việt Nam sẽ có Đặng Văn Lâm và Filip Nguyễn trong khung gỗ. Họ thực sự là hai lựa chọn đảm bảo cho tuyển Việt Nam", Sina viết.

Ngày 12/12, VFF gửi danh sách sơ bộ 50 cầu thủ tuyển Việt Nam tới Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), nhằm chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2023.

Trong bản danh sách này, tiền đạo Công Phượng không có tên và thủ môn Filip Nguyễn lần đầu tiên được góp mặt khi đã có được quốc tịch Việt Nam.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc vòng 8 V-League 2023-24 (ngày 28/12), đội tuyển Việt Nam tập trung tại Hà Nội sau đó di chuyển đi Qatar từ ngày 5/1.

Tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Giải đấu khởi tranh từ ngày 12/1 đến ngày 10/2 năm 2024 tại 9 sân vận động thuộc 5 thành phố của Qatar.

Thầy trò HLV Troussier đá trận ra quân gặp Nhật Bản vào ngày 14/1 tại sân Al Thumama.

Tác giả: Ruby

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP