Giáo dục

Trượt tốt nghiệp THPT, học sinh có được cấp giấy chứng nhận học xong phổ thông?

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, nếu học sinh không dự thi, hoặc thi không đạt yêu cầu để được công nhận tốt nghiệp thì sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

Thông tin từ các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội cho biết, có khá nhiều học sinh còn chưa nắm rõ và đầy đủ các quy định liên quan đến kỳ thi, nhất là về quyền lợi của thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Hiện các nhà trường, trung tâm đang tiếp tục phổ biến kỹ hơn về các nội dung của quy chế thi tốt nghiệp THPT năm nay để các em nắm rõ.

Trong đó, điểm mới đáng chú ý liên quan đến quyền lợi của học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là nếu học sinh không dự thi, hoặc thi không đạt yêu cầu để được công nhận tốt nghiệp THPT thì sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

Đây là nội dung mới được áp dụng từ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tới nay nên có nhiều học sinh chưa nắm rõ.

Nếu học sinh không dự thi, hoặc thi không đạt yêu cầu để được công nhận tốt nghiệp THPT thì sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

Hai đối tượng học sinh được áp dụng quy định này gồm: Học sinh đã học xong chương trình THPT trong năm tổ chức thi; học sinh đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT, hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước.

Theo quy định của Bộ GDĐT, các trường phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên có trách nhiệm cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông cho học sinh thuộc các đối tượng nêu trên.

Với quy định này, học sinh sẽ bớt đi nhiều áp lực bởi nếu dự thi không đỗ, hoặc vì lý do nào đó mà không thể tham dự kỳ thi, thì được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông. Việc cấp giấy chứng nhận còn nhằm tạo thuận lợi cho người học có thể đăng ký dự tuyển vào môi trường học phù hợp hoặc đi làm.

Tác giả: NGUYỄN HOÀI

Nguồn tin: daidoanket.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP