Giáo dục

Trường Mầm non Khai Sơn (Anh Sơn) đi lên trong khó khăn

Từ một ngôi trường với cơ sở vật chất thiếu thốn, phải “dạy tạm, học tạm” tại nhà kho hợp tác xã, bằng sự nỗ lực của tập thể giáo viên, công nhân viên nhà trường, sự chỉ đạo quyết liệt có hiệu quả của UBND huyện, Phòng GD&ĐT huyện và Chính quyền địa phương, đến nay trường Mầm non xã Khai Sơn đã có diện mạo mới khang trang, phấn đấu đạt chuẩn trong thời gian tới.

Cơ sở vật chất của trường Mầm non xã Khai Sơn hiện nay đã khang trang, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học


8 năm về trước, cô và cháu trường Mầm non xã Khai Sơn học trong khuôn viên cái nhà kho hợp tác xã dột nát. Với sự trăn trở, lo lắng của cô Hiệu trưởng Bùi Thị Hà đã đề nghị UBND xã có phương án giải quyết. Trong hoàn cảnh khó khăn, trường Mầm non xã Khai Sơn được bố trí về học tạm tại trường Tiểu học Khai Sơn cũ. Kéo dài gần 6 năm trời, sau nhiều lần phản ánh, kiến nghị dự án xây dựng trường mới tại xứ cây Kè thuộc thôn 4, xã Khai Sơn đã được phê duyệt. Có dự án xây dựng trường mới ai cũng mừng, nhưng cũng lo lắng về vấn đề kinh phí, bởi làm sao để có đủ số tiến đối ứng để xây dựng trường mới. Tháng 7/2015 trường được thi công, khi rà soát các hạng mục, các công trình, nguồn vốn chỉ đáp ứng đủ 40%.

Để có đủ số tiền đối ứng, nhà trường đã vận động ủng hộ trong nhân dân; tổ chức hội nghị phụ huynh, kêu gọi đóng góp, ủng hộ được 120 triệu đồng tiền đối ứng và 45 triệu đồng tiền từ xã hội hóa giáo dục. Sau hơn 1 tháng huy động, số tiền đóng góp được 500 triệu đồng. Ngoài ra, nhà trường còn động viên các gia đình, con em xa quê đóng góp ngày công, tiền của xây dựng các công trình. Một số doanh nghiệp trên địa bàn như công ty xây dựng Lũng Lô ủng hộ 100 triệu đồng; thầy giáo Nguyễn Đức Vĩnh- Trưởng phòng GD&ĐT huyện ủng hộ 4 triệu đồng và 50 cây xanh; gia đình các giáo viên ủng hộ 4 cánh cổng bằng inox, 20 bộ bàn ghế cho văn phòng nhà trường, xây dựng 20 m tường rào bao quanh…Với sự quyết tâm vượt khó, trường đã thành lập đội xung kích mầm non Tri Lễ gồm các giáo viên đã không quản vất vả, góp công vận chuyển vật liệu xây dựng, trồng cây cảnh tạo khuôn viên trường lớp xanh- sạch- đẹp.

Các em học sinh phấn khởi khi được học một ngồi trường mới khang trang và sạch sẽ


Đến trường Mầm non Khai Sơn hôm nay, bộ mặt đã đổi mới, với khuôn viên rộng rãi thoáng mát. Các cháu học sinh được học, vui chơi trong một môi trường khang trang, sạch sẽ. Đó là kết quả của sự nỗ lực vượt khó không ngừng của tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường. Hi vọng, với sự đoàn kết, phấn đấu trường sẽ sớm đạt chuẩn Quốc gia trong học kỳ 1 năm học 2016-2017./.

Tác giả bài viết: Sỹ Thuần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP