Trong tỉnh

Trưởng Ban Nội chính Trung ương tặng quà Tết cho hộ nghèo Diễn Châu

Ngày 8/2, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương đã về thăm, tặng quà, chúc Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Đồng chí Phan Đình Trạc, Trưởng ban Nội chính Trung ương dự Chương trình trao quà Tết cho người nghèo huyện Diễn Châu.


Trong điều kiện khó khăn của năm 2023, nhưng huyện Diễn Châu vẫn đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng.

Công tác an sinh xã hội được quan tâm với sự tham gia hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân.

Toàn huyện vận động được hơn 8,3 tỷ đồng, khởi công xây dựng 143 căn nhà mới, sửa chữa 12 căn nhà cho người nghèo. Diễn Châu đã giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2,47% xuống còn 1,72%.

Để bảo đảm các gia đình vui Tết, đón Xuân, huyện đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài địa bàn ủng hộ hơn 7,6 tỷ đồng để trao tặng hơn 10.000 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo.

Ngân hàng BIDV Việt Nam trao 1 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An.


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trưởng ban Nội chính Trung ương ghi nhận, chúc mừng những kết quả phát triển kinh tế, xã hội của huyện Diễn Châu trong năm 2023; Chương trình an sinh xã hội đã được quan tâm thực hiện có hiệu quả...

Đồng chí Phan Đình Trạc nhấn mạnh, Diễn Châu vừa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận huyện Nông thôn mới, đây là niềm tự hào nhưng cũng là thách thức đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương. Huyện phải nỗ lực, quyết tâm trong năm 2024 hoàn thành xây dựng, sửa chữa hơn 330 căn nhà cho hộ nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở; giảm tỷ lệ hộ nghèo đến hết năm 2025 xuống còn 0,5%...

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Trung ương đề nghị huyện Diễn Châu quan tâm, tạo điều kiện cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, bảo đảm cho mọi người, mọi nhà đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Dịp này, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã trao số tiền 1 tỷ đồng ủng hộ cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An; Tổng Công ty Khí Việt Nam trao 3 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở Diễn Châu; Ngân hàng BIDV Việt Nam trao 1 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc huyện Diễn Châu để chăm lo Tết cho những gia đình chính sách, hộ nghèo.

Tổng Công ty Khí Việt Nam trao 3 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở Diễn Châu.

Ngân hàng BIDV Việt Nam trao một 1 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc huyện Diễn Châu để chăm lo Tết cho những gia đình chính sách, hộ nghèo.

Tác giả: Thành Châu

Nguồn tin: nhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP