Thể thao

Trung phong Malaysia: 'Thái Lan chỉ biết chơi bóng dài'

Tiền đạo Zaquan Adha người Malaysia cho rằng đối thủ Thái Lan chơi không quá ấn tượng trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

"Đội tuyển Thái Lan chỉ biết chơi bóng dài khi đá trên sân Malaysia. Tới đây, khi được thi đấu tại sân nhà, họ chắc chắn sẽ đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng. Điều đó mở ra cơ hội cho chúng tôi", chân sút 31 tuổi trả lời báo Goal.

Kết thúc 90 phút trận bán kết lượt đi giữa Malaysia và Thái Lan, hai đội tuyển này hòa nhau 0-0. Kết quả này theo Adha có lợi cho chính Malaysia vì chỉ cần đội nhà ghi được 1 bàn, đối thủ phải ghi 2 bàn mới chiến thắng.

Tiền đạo Zaquan Adha không lo ngại việc phải đá trên sân Thái Lan. Ảnh: Getty Images.

Thậm chí, nếu trận đấu khép lại với tỷ số hòa có bàn thắng (tức 1-1, 2-2...), đội tuyển Malaysia sẽ là những người vào chung kết. Tại AFF Cup 2018, Ban tổ chức áp dụng luật bàn thắng sân khách, giống với thể thức của UEFA Champions League.

Dựa trên những hiểu biết của mình, Adha tin đội tuyển Malaysia đang nắm lợi thế lớn hơn Thái Lan. Anh cũng cho biết sức ép lúc này thuộc về "Voi chiến", vì họ cần chiến thắng hơn. Điều này có thể tạo ra sự khác biệt.

"Tại Malaysia, chúng tôi không để thủng lưới bàn nào. Ai hiểu bóng đá cũng biết đây là lợi thế rất lớn, đặc biệt khi AFF Cup áp dụng luật bàn thắng sân khách. Trên đất Thái Lan, nếu chúng tôi ghi được bàn thắng, điều đó sẽ rất tuyệt vời", Adha nói tiếp.

Thủ quân Malaysia tự tin trước giờ đại chiến Thái Lan. Ảnh: Getty Images

Theo trung phong từng có 45 lần khoác áo đội tuyển Malaysia, anh và các đồng đội sẽ tận dụng những tình huống phản công để kết liễu chủ nhà Thái Lan. Dù rằng điều đó không dễ dàng, vì hàng thủ "Voi chiến" rất khó bị xuyên thủng, tuy nhiên Adha tự tin sẽ biến điều bất khả thi thành khả thi.

"Tuyển Thái Lan sẽ chơi với thế trận mở để tìm bàn thắng. Họ không thể nào đá co cụm như lúc ở Malaysia. Và khi đối thủ dâng cao, đó cũng là thời điểm tuyển Malaysia tìm thấy cơ hội", trung phong "Harimau Malaya" bày tỏ quan điểm.

Trước giờ bóng lăn, Adha cũng cho biết thể lực của anh và đồng đội đều rất tốt. Họ không hề cảm thấy kiệt sức hay uể oải dù phải đá 6 trận trong tháng rồi. Tiền đạo Malaysia còn cho biết yếu tố tâm lý và tinh thần mới giữ vai trò quan trọng, định đoạt số phận trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: AFF Cup 2018 ,Malaysia ,Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP