Thể thao

Trọng tài Thái Lan bắt chính trận Việt Nam – Triều Tiên

Trọng tài người Thái Lan Mongkolchai Pechsri đã được VFF mời cầm còi trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và vào CHDCND Triều Tiên vào lúc 18h00 ngày 6/10 trên SVĐ Thống Nhất.


Các cầu thủ Việt Nam hào hứng tập luyện sáng 3/10 chuẩn bị cho trận gặp CHDCND Triều Tiên.Ảnh: Phạm Tuân

Ông Pechsri sinh năm 1981 và là trọng tài FIFA, đang được xem như một trong những “ông vua áo đen” được tín nhiệm nhất của bóng đá Thái Lan. Ông đã nhiều lần được mời bắt chính các trận quan trọng ở giải VĐQG Trung Quốc, vòng loại AFF Suzuki Cup 2012, vòng loại Cúp Đông Á 2013 và King’s Cup của Thái Lan.

Trọng tài Mongkolchai Pechsri từng đến Việt Nam cầm còi tại giải U19 Đông Nam Á 2014 Cúp Nutifood cách đây 1 năm, bắt chính trận U19 Việt Nam gặp U19 Nhật Bản tại vòng bảng. Ở trận đó, vị trọng tài này đã thể hiện sự quyết đoán và nghiêm khắc trong việc điều khiển trận đấu.

Trọng tài Pechsri (thứ hai từ trái sang) thường xuyên xuất hiện trên sân cỏ Việt Nam thời gian gần đây.Ảnh: VFF

Phút 89, bất chấp sự phản ứng quyết liệt của U19 Nhật Bản, Pechsri vẫn kiên quyết cho U19 Việt Nam được hưởng quả phạt đền vì xác định rằng, Công Phượng đã bị truy cản trái phép trong vòng cấm.

Gần đây nhất, ông Mongkolchai Pechsri được tín nhiệm bắt chính trong trận đấu được đánh giá là “chung kết sớm” V-League 2016 giữa Becamex Bình Dương và FLC Thanh Hóa tại vòng 23. Tiếp đó, ông một lần nữa gây ấn tượng khi cầm cân nảy mực trong 120 phút thi đấu đầy kịch tính của trận play-off tranh vé dự V-League 2017 giữa Long An và Viettel trên sân Chi Lăng chiều 23/9.

Ở trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên, ông Mongkolchai Pechsri sẽ nhận được sự hỗ trợ của 2 đồng nghiệp cũng rất “cứng tay” là bộ đôi trợ lý người đồng hương Anuwat Feemuechang và Teerajit Sittisook. Đặc biệt, tham gia điều hành trận đấu cùng tổ trọng tài Thái Lan còn có sự góp mặt của Trọng tài xuất sắc nhất V-League 2016 Nguyễn Ngọc Châu.

Cũng theo thông tin từ VFF, vào lúc 10h55 sáng mai (4/10), đội tuyển CHDCND Triều Tiên với lực lượng gồm 22 cầu thủ dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Jorn Andersen sẽ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
Trong lịch sử tính từ năm 2008 đến nay, đội tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên đã thử sức với nhau trong 4 trận giao hữu quốc tế. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng đội khách cũng chỉ giành chiến thắng 1 trận duy nhất, 3 trận còn lại đều kết thúc với tỷ số hòa.

Tuy nhiên, lần tái ngộ chắn chắn đội tuyển CHDCND Triều Tiên sẽ đặt quyết thể hiện sự khác biệt bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ được dẫn dắt bởi một HLV người nước ngoài, ông Jorn Andersen.

Đối với các fan hâm mộ bóng đá kỳ cựu, Jorn Anderson không phải là cái tên xa lạ. Ông chính là cựu tiền đạo của đội tuyển Na Uy trong khoảng thời gian từ 1985 đến 1990 và từng là cầu thủ nước ngoài ghi bàn hàn đầu tại Bundesliga với 20 bàn trong màu áo CLB Eintracht Franfurt mùa bóng 1989/1990.

Danh sách tổ trọng tài điều hành trận giao hữu đội tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên:

Trọng tài chính: Mongkolchai Pechsri (Thái Lan)

Các trợ lý: Anuwat Feemuechang và Teerajit Sittisook (Thái Lan)

Trọng tài thứ 4: Nguyễn Ngọc Châu (Việt Nam)

Tác giả bài viết: Hàn Đan

  Từ khóa: giao hữu ,trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP