Thế giới

Treo thưởng 32 tỷ đồng tìm chó lạc, sự thật sau đó khiến dân mạng tức điên

Tin anh Dương treo thưởng 32,6 tỷ đồng tìm chú chó cưng Thiên Lang gây chấn động cộng đồng mạng, nhưng cái kết của câu chuyện này lại khiến mọi người giận dữ.

Ngày 9/7 vừa qua, một người đàn ông họ Dương ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đăng thông báo cho biết chú chó cưng tên Thiên Lang của anh bị lạc khi đi dọc sông Hồ Nam ở khu vực Bắc Long. Vào thời điểm đó, Thiên Lang mặc một chiếc áo đen có in dòng chữ "Quân khuyển xuất ngũ" được in trên đó, các đặc điểm nhận diện rất rõ ràng.

Anh Dương cũng cho biết thêm, Thiên Lang vốn là một chú chó trong quân ngũ, nay 8,5 tuổi và đã về hưu. Nó từng lập công lớn khi làm nhiệm vụ và sẽ không cố ý làm tổn thương bất kỳ ai. Chủ nhân của Thiên Lang đề nghị người nào nhìn thấy chú chó này hãy liên lạc sớm nhất có thể. Nếu cung cấp được thông tin có giá trị, người đó sẽ được thưởng 2 triệu nhân dân tệ (khoảng gần 6,4 tỷ đồng).

Đặc biệt, nếu Thiên Lang được tìm thấy và trả lại an toàn, người có công sẽ nhận được phần thưởng trị giá 10 triệu nhân dân tệ (tương đương 32,6 tỷ đồng).

Chú chó Thiên Lang đã được tìm thấy và đoàn tụ với chủ nhân.

Tin tức này đã gây chấn động trên Internet, rất nhiều người dân địa phương bắt đầu các hoạt động tìm kiếm Thiên Lang, làm kinh động cả cảnh sát. Sau đó, điện thoại di động của anh Dương liên tục bị gọi, đến mức sập nguồn liên tục do nóng máy, khiến anh đành phải tắt đi.

Tiếp đó, các phương tiện truyền thông địa phương cũng vào cuộc. Khi đến hỏi Trung tâm Nhận nuôi động vật đi lạc thành phố Trịnh Châu, họ mới biết chú chó Thiên Lang đã được tìm thấy, anh Dương đã đưa nó về nhà. Có điều, tuy công bố treo thưởng 10 triệu nhân dân tệ, thực tế anh Dương chỉ trả 5.000 nhân dân tệ (tương đương 16,3 triệu đồng) cho người tìm được chú chó.

Tin tức được phơi bày khiến dư luận lại sôi lên một lần nữa. Nhiều cư dân mạng phẫn nộ lên án: "Đây là trò lừa đảo! Bản thân việc đăng thông báo và treo thưởng cũng là một lời hứa công khai, có thể quỵt như vậy thì còn liêm sỉ gì nữa?", "Thật sự thất vọng, người xưa có câu một lời nói một gói vàng, người đàn ông này đã bội ước, đáng lên án", "Thông báo tìm kiếm và đề xuất thưởng đã có hiệu lực, thực tế có thể sử dụng con đường pháp luật để yêu cầu người đàn ông này thực hiện lời nói của mình".

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP