Thể thao

Trần Minh Vương (HAGL): Từ kép phụ đến người không thể thay thế

Đã có những thời điểm, vị trí của Minh Vương tại HAGL lung lay dữ dội. Nhưng với những nỗ lực không biết mệt mỏi, tiền vệ gốc Thái Bình đang trở thành cái tên không thể thay thế trong sơ đồ của HLV Nguyễn Quốc Tuấn.


Minh Vương là một tài năng tương đối đặc biệt của hệ thống đào tạo trẻ HAGL. Năm 2009, anh nhận được giấy báo trúng tuyển của Học viện HAGL Arsenal JMG, nhưng do đến muộn (vì giấy trúng tuyển không gửi về nhà mà lại tới trường năng khiếu bóng đá Thái Bình) nên anh không được nhận vào học viện. Thay vào đó, anh cùng nhiều cầu thủ khác được bầu Đức giữ lại tập luyện ở lớp Năng khiếu.

So với đội Học viện, đội Năng khiếu được cho thi đấu sớm hơn hẳn. Năm 2014, Vương đã được HLV HAGL khi đó là Choi Yoon-gyum đôn lên đội I đá V-League. Ngay trong mùa giải đầu tiên, Minh Vương đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với lối chơi kỹ thuật, nhanh nhẹn và không kém phần lỳ lợm. Phần thưởng cho anh chính là danh hiệu Cầu thủ trẻ Xuất sắc nhất V-League năm ấy.

Những tưởng thành công trong năm đầu đá V-League sẽ là bước đệm để Minh Vương trở thành trụ cột của HAGL mùa giải kế tiếp. Tuy nhiên, sự xuất hiện của HLV Guillaume Graechen trên băng ghế chỉ đạo khiến cơ hội ra sân của Minh Vương là rất hiếm hoi. Mùa giải trước, anh đá 15 trận tại V-League nhưng một nửa trong số đó (8) là vào sân từ băng ghế dự bị. Vị trí của anh được mặc định dành cho Công Phượng (hộ công) hoặc Tuấn Anh, Xuân Trường, Trần Vũ (tiền vệ trung tâm).

Minh Vương đang là cái tên không thể thay thế của HA.GL - Ảnh: Anh Tài

Bước sang mùa giải năm nay, việc thiếu vắng tam tấu Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, cùng với đó là khả năng đóng góp hạn chế của 2 ngoại binh Osmar (gãy chân) và Junior (phong độ thấp) giúp cơ hội ra sân của Minh Vương trở nên rõ rệt hơn hẳn. Tính đến vòng 22 V-League, anh mới chỉ bỏ lỡ 2 trận của đội bóng phố Núi, trong đó có tới 14 lần đá chính. Nếu không dính chấn thương hoặc thẻ phạt, chắc chắn anh sẽ vượt qua tổng số trận ra sân từ đầu của 2 mùa trước cộng lại (15).

Không chỉ ra sân nhiều, Minh Vương còn trực tiếp góp công vào chuỗi trận thăng hoa vừa qua của HAGL. 4 trận gần nhất, anh ghi tới 5 bàn, và phần lớn trong số đó đều là những pha làm bàn đẹp mắt. 5 bàn thắng ấy cũng nâng tổng số pha lập công của tiền vệ 21 tuổi lên con số 7, qua đó trở thành chân sút số 1 của HAGL mùa giải năm nay dù chỉ chơi như một tiền vệ.

Năm sau, Công Phượng và Tuấn Anh sẽ trở lại V-League. Nhưng nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ ổn định như hiện tại, sẽ rất khó để HLV Nguyễn Quốc Tuấn có thể gạt Minh Vương ra khỏi kế hoạch của HAGL mùa tới. Từ chỗ chỉ là kẻ đóng thế cho những cậu bạn thân, Trần Minh Vương đang vươn mình trở thành cái tên không thể thay thế trong đội hình của đội bóng phố Núi.

Video: Minh Vương dứt điểm hiểm hóc vào lưới B.Bình Dương

Tác giả bài viết: Hiến Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP