Trong tỉnh

TP Vinh chi hàng trăm tỷ đồng để thông đường, chỉnh trang phố đi bộ

Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP Vinh cho biết, hiện nay đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chuyên môn thực hiện các bước để triển khai xây dựng, khơi thông tuyến đường Lê Mao kéo dài và nâng cấp hệ thống chiếu sáng phố đi bộ.

Nhằm giải quyết tình trạng nhiều tuyến đường nội thị ngập úng, xuống cấp, thời gian quan TP Vinh đã thực hiện nhiều dự án chỉnh trang đô thị, nâng cấp hệ thống đường, vỉa hè và phần cống ngầm thu gom, thoát nước.

Trong năm 2024, TP Vinh tiếp tục chi hàng trăm tỷ đồng để thực hiện các dự án chỉnh trang, khơi hơi thông một số tuyến đường nội thị, như: dự án về tuyến đường Lê Mao kéo dài; cải tạo và nâng cấp tuyến đường Nguyễn Gia Thiều, nâng cấp cải tạo tuyến đường Trần Hưng Đạo kéo dài; cùng với đó là dự án nâng cấp hệ thống ánh sáng trên tuyến phố đi bộ.

Đường Lê Mao, phường Vinh Tân có chiều dài khoảng 1,2 km, trước đó từ lâu, đã có dự án đầu tư theo hình thức BT (liên doanh đổi đất lấy công trình) nên cung đường này đã hoàn thành được khoảng 800 m. Đoạn đường còn lại khoảng gần 400 m, dự kiến được thi công nhưng do dự án được chuyển từ hình thức đầu tư BT sang đầu tư công, nên từ năm 2018 đến nay phải làm lại hồ sơ, điều chỉnh dự án trình thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư.

Sau nhiều năm án binh bất động, dự án tuyến đường Lê Mao kéo dài giai đoạn 2 khoảng gần 400m sẽ tiếp tục được đầu tư, khơi thông.

Để khai thông tuyến đường này, hiện nay TP Vinh đã có quyết định đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 138 tỷ đồng. Trong đó phần xây lắp là hơn 55 tỷ đồng, kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng hơn 59 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án hơn 1,2 tỷ đồng,...

Dự án này có tác động lớn tới đời sống Nhân dân địa phương, mong rằng sẽ sớm khai thông tuyến để vừa kích cầu kinh tế, người dân đi lại thuận lợi, bảo đảm đô thị xanh sạch đẹp...

Người dân hết sức phấn khởi khi dự án đường Nguyễn Gia Thiều đã được phê duyệt đầu tư, hi vọng tuyến đường sớm được khởi công, nâng cấp mở rộng bảo đảm an toàn giao thông.

Tuyến đường Nguyễn Gia Thiều, phường Hưng Dũng có chiều dài gần 1km, hiện trạng mặt đường khoảng 6m, xuống cấp hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn tới giao thông đô thị thành phố cũng như đời sống người dân. Đến nay, TP Vinh cũng đã có quyết định đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường này lên 24m (12m mặt đường, vỉa hè mỗi bên 6m) với tổng mức đầu tư lên tới trên 256 tỷ đồng .Dự án thực hiện không quá 12 tháng sau khi được khởi công, thời gian thực hiện không quá 4 năm.

Để tuyến phố đi bộ trở nên thu hút hơn, tạo thành điểm nhấn lớn cho TP Vinh về đêm hơn nữa, TP Vinh cũng đã có quyết định đầu tư với số tiền ngân sách lên tới hơn 14 tỷ đồng nhằm nâng cấp hệ thống ánh sáng, cảnh quan cho tuyến phố đi bộ.

Tuyến phố đi bộ TP Vinh được khai trương và đưa vào khai thác nhiều năm qua đã đưa lại những kết quả hết sức khả quan, tạo không gian vui chơi, giải trí về đêm lớn ở TP Vinh. Dự án này là bước đầu để đặt thêm các mục tiêu về khai thác kinh tế đêm ở TP Vinh trong tương lai.

Sắp tới phố đi bộ TP Vinh trên tuyến đường Hồ Tùng Mậu tiếp tục được đầu tư hơn 14 tỷ đồng để nâng cấp hệ thống ánh sáng, cảnh quan...

Cùng với các dự án nêu trên, trong năm 2024 này, TP Vinh cũng đã có quyết định đầu tư giai đoạn 2 dự án đường Trần Hưng Đạo kéo dài. Dự án có tổng mức đầu tư 151 tỷ đồng cũng sẽ được triển khai.

Dự án này có chiều dài 481,8 m, trong đó 428 m đường và cầu Cửa Tiền III được thiết kế 1 nhịp vòm, bắc từ đường Lê Hồng Sơn qua sông Vinh có tổng chiều dài 53,8 m.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP