Xe

Toyota Innova 2.0V 2016 - quen mà lạ trong tầm giá 1 tỷ

Vẫn là chiếc Innova với 7 chỗ, nhưng phiên bản cao cấp 2.0V lại sở hữu những trang bị vượt trội so với các phiên bản còn lại và tiệm cận với các mẫu xe khác tầm tiền một tỷ.

Với một tỷ đồng Việt Nam, trên thị trường có khá nhiều lựa chọn cho người dùng, gồm cả những chiếc sedan, MPV, SUV. Toyota vừa tung ra thị trường mẫu Innova 2.0V 2016 với giá bán 995 triệu đồng.

Giá bán của xe gây khá nhiều tranh cãi trong thời gian vừa qua, dù Toyota đã có những nâng cấp cho mẫu MPV này. So với phiên bản 2.0G, Innova 2.0V thể hiện sự vượt trội ở các trang bị tiêu chuẩn. Những thay đổi này khiến Innova 2.0V cho cảm giác hiện đại và cao cấp hơn.

Innova 2016 thay đổi toàn bộ thiết kế bên ngoài. Phần đầu xe mang phong cách mới hoàn toàn. Cụm đèn pha thon dài, mạ chrome sáng như một dải đèn LED mang đến cảm giác cao cấp. Riêng phiên bản 2.0V được trang bị thêm đèn LED chạy ban ngày và đèn LED projector chiếu gần. Thậm chí, đèn xe còn có thể tắt mở tự động và tự động điều chỉnh góc chiếu sáng.

Lưới tản nhiệt của xe được thiết kế lại, có phần phóng khoáng hơn. Toyota cũng bỏ đi phong cách trung tính, điềm đạm ở thế hệ trước với nắp ca pô thiết kế gân guốc. Đặc điểm nhỏ này tạo cảm giác chiếc xe cứng cáp hơn rất nhiều so với hình dung về chiếc xe được đánh giá mỏng vỏ trước đây.

Thiết kế tổng thể của chiếc xe mang lại cảm giác thời thượng hơn nhiều, so với phong cách tròn trịa trước đây. Những đường nét tưởng chừng nhỏ nhưng lại giúp Innova 2016 lột xác toàn bộ. Phong cách thiết kế mới cũng giúp chiếc xe thon dài, cho cảm giác trường xe hơn. Innova 2016 tăng toàn bộ kích thước dài, rộng và cao.

Tuy nhiên, điểm gây bất ở Innova 2.0V 2016 lại nằm ở bên trong cabin. Nếu đã quen với thế hệ cũ, người dùng sẽ không khỏi bị ngợp trước phong cách thiết kế mới mà Toyota áp dụng lên nội thất xe. Cabin của Innova 2.0V 2016 phảng phất đường nét của những chiếc Lexus.

Bảng táp lô thiết kế liền lạc với chi tiết ốp giả gỗ chạy xuyên suốt. Tấm nhựa trang trí màu bạc đúc liền khối tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó, chiếc xe còn được trang bị khởi động bằng nút bấm, màn hình cảm ứng 7 inch, các nút bấm thiết kế tỉ mỉ, trau chuốt, điều tưởng chừng khó xuất hiện trên một chiếc Innova.

Màn hình cảm ứng kích thước 7 inch trên Innova 2.0V 2016 có thể làm nhiều thứ hơn. Với kết nối Wi-Fi, người sử dụng có thể lướt web trên trình duyệt tích hợp trong thời gian rảnh. Ngoài ra, hệ thống giải trí này còn tích hợp các kết nối hiện đại khác như Bluetooth, USB, HDMI. Đầu DVD một đĩa được giấu phía sau màn hình hiển thị. Người dùng có thể sử dụng nút cảm ứng làm xuất hiện bộ phận này.

Vô lăng 4 chấu, ốp giả gỗ, bọc da và tích hợp nhiều nút bấm chức năng hoàn toàn khác biệt trên Innova 2.0V, gần như không thua kém gì những chiếc SUV trong cùng tầm tiền 1 tỷ đồng. Innova 2.0V không có tính năng kiểm soát hành trình.

Đúng với tính chất một “flagship” của dòng xe Innova 2016, phiên bản 2.0V tạo nên sự khác biệt rõ rệt với 2 phiên bản còn lại với ghế ngồi bọc da ở cả 3 hàng ghế. Ghế lái có thể chỉnh điện 8 hướng. Các chi tiết nhỏ khác như khay để cốc, cần số đều được thiết kế tinh tế. Toyota bố trí 2 khay để cốc ở 2 cửa gió điều hòa, giúp làm lạnh nước uống.

Trần xe Innova 2.0V 2016 cao hơn, cho không gian thoáng. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản còn thiết kế dải đèn trần màu xanh dương có thể điều chỉnh độ sáng, mang đến cảm giác sang trọng cho chiếc MPV này. Hàng ghế thứ 2 có thể tự điều chỉnh điều hòa theo ý thích. Gương chiếu hậu trong có hai tùy chỉnh ngày, đêm.

Hàng ghế thứ 2 có khả năng trượt lên xuống cho không gian sử dụng rộng rãi. Bên cạnh đó, Toyota còn trang bị thêm bàn gấp, như trên ghế ngồi của máy bay. Hệ thống 7 túi khí khắp cabin cũng mang lại sự an toàn cao hơn.

Innova 2.0V 2016 trang bị động cơ 1TR-FE, 16 van, dual VVT-i, dung tích 1.998 cc, công suất tối đa 102 kW tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 183 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe có 2 chế độ lái ECO và Power.

Tác giả bài viết: Ngọc Tuấn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP