Cuộc sống

Tôi phải làm sao khi bị mẹ chồng quản lí thu nhập của chồng?

Gia đình chồng rất ưng thuận việc anh kết hôn cùng tôi nên đối xử với tôi rất tốt. Thế nhưng có lẽ do mới lập gia đình nên tôi vẫn còn khá non nớt trong việc giải quyết những gút mắc của mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu.

Là một cô gái ngoại hình khá, tôi năm nay vừa tròn 24 tuổi, tốt nghiệp đại học và làm nhân viên văn phòng được hơn một năm nay. Tôi sống gần như độc lập về tài chính với mức thu nhập khá. Gặp người tâm đầu ý hợ nên tôi và người yêu tiến đến hôn nhân, có thể nói cuộc đời tôi may mắn khi lấy được người mình thương. Chồng tôi cũng vậy, anh hết lòng yêu thương vợ. Gia đình chồng rất ưng thuận việc anh kết hôn cùng tôi nên đối xử với tôi rất tốt. Thế nhưng có lẽ do mới lập gia đình nên tôi vẫn còn khá non nớt trong việc giải quyết những gút mắc của mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu.

Ảnh minh họa: Internet.

Trước khi cưới, nhà chồng có truyền thống kinh doanh và đã thành lập công ty riêng. Còn chồng tôi sau khi tốt nghiệp anh về làm giám đốc điều hành công ty nhưng dưới sự quản lí của ba mẹ chồng. Sau đám cưới, ba mẹ không muốn con dâu bươn chải đi làm thuê bên ngoài ăn lương nên khuyên tôi ở nhà làm thư ký ở công ty nhà chồng. Tôi vì "đầu hôm sớm mai" mới về cộng với thấy ba mẹ chồng hết mực thương yêu nên cũng không nỡ từ chối.

Tôi nghỉ việc khi đang trên đà thăng tiến sự nghiệp với suy nghĩ góp sức xây dựng công ty của gia đình chồng vẫn hơn. Dù gì bây giờ tôi cũng đã là thành viên của gia đình nên càng phải có trách nhiệm. Dùng kinh nghiệm đi làm được thời gian qua, tôi ứng dụng khá tốt vào công việc kinh doanh và giải quyết được những trường hợp khó, có thể thấy phần nào tôi chứng minh được năng lực của mình trước gia đình chồng. Ba mẹ anh rất vui mừng vì điều này và hết lời khen ngợi tôi.

Ảnh minh họa: Internet.

Cuộc sống vợ chồng tôi trôi qua vui vẻ, êm đềm duy chỉ một điều khiến tôi băn khoăn là tuy vợ chồng tôi làm nhưng mẹ không hề trả lương mà bù lại mọi chi tiêu, sinh hoạt của cả hai mẹ đều lo hết. Tình trạng này kéo dài đến nay đã hơn nửa năm, kết quả là vợ chồng tôi tuy có công ăn việc làm ổn định nhưng không hề có tiền tiết kiệm. Đến nỗi tôi muốn mua gì đều phải đến gặp mẹ để lấy tiền.

Chồng thương vợ, ngày lễ kỉ niệm muốn tặng vợ món quà cũng nghĩ phải xin mẹ nên lại thôi. Tuy vậy, mỗi lần vợ chồng tôi muốn chi tiêu gì vậy mẹ đều vui vẻ ưng thuận. Nhưng sâu thẳm bên trong tôi muốn vợ chồng có thu nhập hàng tháng, thoải mái chi tiêu không phụ thuộc vào mẹ. Trước đây vốn cũng đã tự chủ tài chính nên bây giờ như con chim bị nhốt trong lòng khiến tôi vô cùng ngột ngạt, bức bối. Có lẽ điều may mắn nhất giờ đây là vợ chồng tôi vẫn yêu thương nhau như thuở ban đầu, chưa hề cãi nhau vì chuyện thiếu hụt tiền bạc.

Tôi đã suy nghĩ nhiều cách để mở lời cùng mẹ chồng, nhưng tôi lo sợ. Liệu tình cảm mẹ chồng nàng dâu đang tốt đẹp, tôi nói thẳng ra chuyện tiền bạc có làm trái ý mẹ hay không? Còn chồng tôi, anh hiểu cảm giác của vợ nhưng cũng sợ mẹ buồn, sợ mối quan hệ giữa vợ và mẹ căng thẳng thì sau này người khổ là tôi nên còn chần chừ chưa nói ra. Làm sao để vẹn cả đôi đường, khiến tôi suy nghĩ đến không thể tập trung vào công việc. Tôi nên làm gì để thoát khỏi cảnh bị mẹ chồng quản lí thu nhập lẫn chi tiêu, mong mọi người hãy cho tôi lời khuyên.

Tác giả: Khói Lam

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP