Đẹp

Tóc khô xơ đến đâu bôi thứ này qua 1 đêm là mềm mượt ngay

Tóc bị khô xơ là do tóc không hấp thụ được các chất dưỡng ẩm hoặc da đầu không tiết đủ độ ẩm tự nhiên dẫn đến tóc bị khô, dễ gãy rụng. Dưới đây là cách trị tóc xơ hay gãy rụng đơn giản hiệu quả tại nhà.

Nguyên nhân nào khiến tóc bị khô xơ?

Tóc bị khô xơ là do tóc không hấp thụ được các chất dưỡng ẩm hoặc da đầu không tiết đủ độ ẩm tự nhiên dẫn đến tóc bị khô, dễ gãy rụng.

Nguyên nhân phổ biến thường do duỗi, uốn, nhuộm, quá nhiều hóa chất thẩm thấu vào da đầu dẫn đến thiếu hụt dưỡng chất tóc. Hoặc do thói quen tắm nước nóng, gội đầu quá nhiều, lý do bệnh lý, v.v…

Các chuyên gia chăm sóc tóc cho rằng, việc bổ sung các dưỡng chất bên ngoài tóc thôi chưa đủ. Bạn cần một chế độ ăn uống lành mạnh, sử dụng đúng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp. Thêm vào đó, hãy áp dụng 5 mặt nạ dành cho tóc khô xơ tại nhà mà Đẹp365 bật mí dưới đây:

Cách đối phó với tình trạng tóc xơ hay gãy rụng

1. Uống nhiều nước

Để ngăn chặn tình trạng rụng tóc do da đầu khô thì cách đơn giản nhất chính là uống nước. Hãy chú ý cung cấp đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày. Vào những ngày thời tiết hanh khô hơn, các bạn nên bổ sung thêm nước cho cơ thể.

2.Bảo vệ tóc khi ra ngoài

Thời tiết lạnh bên ngoài và cái nắng khi trời hanh rất có hại cho tóc cũng như da đầu, chưa kể bụi bẩn cũng làm tăng nguy cơ rụng tóc. Các bạn hãy chú ý giữ ấm đầu trong những ngày trời lạnh. Đặc biệt, hạn chế đi ra ngoài trời nắng hanh và nếu phải ra đường thì nhớ đội mũ để bảo vệ tóc và da đầu nhé.

3. Tăng cường các thực phẩm tốt cho tóc

Ngoài việc chú ý bổ sung rau và trái cây để tăng cường độ ẩm và vitamin cho tóc, các bạn nên ăn nhiều hơn các thực phẩm như cá, thực phẩm làm từ đậu, ngũ cốc, thịt bò... Các thực phẩm này chứa nhiều biotin, kẽm, protein, vitamin..., rất tốt cho mái tóc, giúp mang lại mái tóc chắc khỏe, mượt mà và khỏe mạnh.

4. Dùng dầu gội thân thiện, không quên xả tóc

Các bạn nên lựa chọn các loại dầu gội có chiết xuất từ thiên nhiên, ít hóa chất để nuôi dưỡng mái tóc tốt hơn. Bên cạnh đó, việc dùng dầu xả cũng giúp cung cấp độ ẩm và bảo vệ tóc tốt hơn đó.

Ngoài các biện pháp chống tóc rụng mùa thu đông ở trên, các bạn có thể tham khảo thêm một số cách giúp hạn chế tình trạng tóc rụng tại đây.

Mẹo phục hồi tóc khô xơ tại nhà bằng tự nhiên cực đơn giản

Phục hồi tóc khô xơ với dầu ôliu

Dầu ôliu dưỡng tóc là lựa chọn tốt để cứu vãn mái tóc khô xơ của bạn. Trong ôliu có chứa vitamin E, chất chống oxy hóa sẽ làm lành các lớp biểu bì, lớp sừng trên da đầu và cân bằng độ ẩm.

Cách làm:

Bước 1: Làm ấm dầu ôliu bằng cách đun cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng.

Bước 2: Dùng tay massage dầu lên tóc của bạn, nhẹ nhàng từ 5-10 phút.

Bước 3: Dùng khăn hoặc mũ trùm che hết tóc, để qua đêm.

Bước 4: Gội sạch bằng dầu gội dưỡng tóc.

Thực hiện 1 lần/tuần để làm tóc mềm mượt và trả lại mái tóc bồng bềnh./.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP