Trong tỉnh

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ bằng hình thức phong phú, trang trọng, an toàn

Ngày 26/4, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 271/KH-UBND tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022).

Kế hoạch được ban hành nhằm tiếp tục phát huy truyền thống, ghi nhớ, tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; giáo dục, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” để từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội với tinh thần làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Đồng thời, thực hiện tốt các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, hỗ trợ giúp đỡ người có công ổn định cuộc sống, có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống của cộng đồng dân cư nơi cư trú. Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, huy động nguồn lực trong xã hội góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm sóc người có công với cách mạng, tạo điều kiện cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vượng, phát triển đi lên.

UBND tỉnh yêu cầu tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và mọi tầng lớp nhân dân về mục đích ý nghĩa của ngày Thương binh – Liệt sỹ. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ bằng những hình thức phong phú, trang trọng, an toàn, thiết thực, cụ thể, hiệu quả, chu đáo, tiết kiệm, không phô trương hình thức, phù hợp với tình hình và yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7). Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chính sách Ưu đãi người có công với cách mạng và sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; nêu cao ý thức gìn giữ, phát huy truyền thống cách mạng của các cá nhân và gia đình chính sách… Tuyên truyền biểu dương những gương điển hình tiên tiến của các cơ quan đơn vị, tổ chức, các địa phương, các cá nhân làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, những tấm gương người có công tiêu biểu trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, có thành tích trên lĩnh vực quốc phòng, an ninh; phổ biến chính sách mới, giải đáp chế độ chính sách trong lĩnh vực người có công với cách mạng…

Bên cạnh đó, tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Tổ chức Lễ hội “Uống nước nhớ nguồn”, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt – Lào. Tổ chức các Đoàn đại biểu Người có công tiêu biểu của tỉnh thăm quan, báo công với Bác Hồ và gặp gỡ các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tại Hà Nội, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số địa danh, di tích lịch sử. Tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm, tặng quà các đơn vị chăm sóc nuôi dưỡng, điều dưỡng thương bệnh binh, người có công với cách mạng và các gia đình người có công tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các Đoàn dâng hoa, dâng hương viếng các nghĩa trang liệt sỹ trong và ngoài tỉnh…

UBND tỉnh giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan, UBND các huyện, thành phố, thị xã trong việc triển khai, tổ chức thực hiện Kế hoạch này.

Tác giả: PT (Tổng hợp)

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP