Thể thao

Tình tiết mới vụ lùm xùm Alexander Đặng rời đội bóng Nam Định

Vụ lùm xùm giữa tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng với đội bóng Nam Định bất ngờ xuất hiện thêm những tình tiết mới.

Theo đó, mới đây tiền đạo quốc tịch Na Uy đã khẳng định anh rời đội bóng thành Nam dù vừa ký hợp đồng, do mâu thuẫn về vấn đề tài chính.

Thông tin mà Alexander Đặng chia sẻ lên trang Facebook cá nhân còn tiết lộ, anh đã gửi đơn kiện đội bóng V.League lên Liên đoàn Bóng đá Na Uy.

Được biết, ban đầu câu lạc bộ Nam Định đã có những thỏa thuận sơ bộ về thời điểm nhận lương trong hợp đồng với Alexander Đặng và người đại diện. Tuy nhiên khi ký hợp đồng chính thức vào ngày 16/12/2022, đôi bên đồng ý với thỏa thuận Nam Định sẽ trả lương cho Alexander Đặng thời điểm 7 ngày trước khi V.League 2023 khai mạc.

Ký kết hợp đồng xong, ngay ngày hôm sau tiền đạo sinh ra tại Bergen, thành phố cảng ở tây nam Na Uy, đã xỏ giày tập luyện cùng đội bóng mới.

Bất đồng xảy ra khi tới ngày 22/12/2022, thông qua người đại diện, Alexander Đặng yêu cầu câu lạc bộ Nam Định phải thanh toán toàn bộ chi phí, bao gồm cả lương cho mình.

Chiếu theo hợp đồng đã ký kết nên đội chủ sân Thiên Trường từ chối thanh toán nhưng vẫn thể hiện sự thiện chí bằng việc chi trả trước tiền thuê nhà cho cựu cầu thủ Lysekloster IL (hạng Nhất Na Uy).

Ngoài ra, tiền đạo sinh năm 1990 cũng chưa thể chứng minh được bản thân là cầu thủ gốc Việt. Chi tiết này vô cùng quan trọng, bởi đó là yếu tố tiên quyết để Nam Định đăng ký Alexander Đặng với tư cách là cầu thủ Việt kiều trong mùa bóng tới.

Alexander Đặng rời Nam Định dù vừa ký hợp đồng.

Trái với sự thiện chí của đội chủ sân Thiên Trường, Alexander Đặng đã tự ý bỏ tập trong ngày 22/12/2022. Thậm chí, khi phiên dịch viên của Nam Định tới phòng của cầu thủ này để mời tới nhận khoản thanh toán tiền thuê nhà, đã thấy Alexander Đặng thu xếp đồ đạc và rời khỏi phòng.

Kể từ đó đến nay, đội bóng thành Nam đã nhiều lần liên hệ với phía Alexander Đặng nhưng không nhận được sự hồi đáp. Cũng trong khoảng thời gian này, cầu thủ Việt kiều không xuất hiện tại nhà ở đã thuê tại Nam Định.

Các nguồn tin cho hay kể từ khi xảy ra lùm xùm, Alexander Đặng vẫn chưa có bất cứ liên hệ trở lại nào với câu lạc bộ Nam Định, dù đã ký hợp đồng trước đó.

Cũng liên quan đến vấn đề nhân sự, đội chủ sân Thiên Trường vừa công bố thêm bản hợp đồng mới mang tên Phạm Đức Huy từ Hà Nội FC. Trước đó, Đức Huy và Hà Nội FC đã quyết định không gia hạn hợp đồng sau khi V-League 2022 kết thúc.

Thực tế, Đức Huy không được ra sân nhiều trong 1-2 năm trở lại đây trong màu áo của đội bóng Thủ đô, dẫn đến việc suy giảm phong độ và không được triệu tập lên tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022.

Đức Huy chính thức cập bến Nam Định. Ảnh: CLB Nam Định.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP