Trong tỉnh

Tỉnh đoàn Nghệ An chúc mừng Giáng sinh tại nhiều địa phương

Đến chúc mừng giáo xứ Phi Lộc, xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu và chúc mừng Linh mục Nguyễn Thụy Sĩ, đại diện Tỉnh đoàn gửi lời chúc Giáng sinh an lành, mạnh khỏe đến toàn thể giáo dân, bà con giáo xứ Phi Lộc và cụ linh mục.

Ngày 22/12, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Nghệ An do anh Chu Đức Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn dẫn đầu đã đến chúc mừng các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu nhân dịp Giáng sinh.

Tỉnh Nghệ An hiện có gần 30.000 thanh niên tôn giáo, trong đó có 7.363 đoàn viên, 605 chi đoàn, chi hội thanh niên. Thời gian qua, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo, tổ chức, triển khai các hoạt động như: Đẩy mạnh hỗ trợ xây dựng các thiết chế văn hóa cơ sở, điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi tại các địa bàn vùng giáo; Hỗ trợ xây dựng sân bóng chuyền bê tông phục vụ các hoạt động thể thao cho thanh niên tại các khu vực đông đồng bào có đạo; Tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và an sinh xã hội tại các địa bàn vùng giáo; Tổ chức gặp mặt, biểu dương thanh niên tôn giáo tiêu biểu, điển hình trên các lĩnh vực; Triển khai mô hình nhận giúp đỡ, kết nghĩa với các chi đoàn, giới trẻ các giáo xứ tại các địa bàn vùng giáo...

Đoàn tặng hoa chúc mừng linh mục Nguyễn Thụy Sĩ. Ảnh: Lô Hiếu

Đến chúc mừng giáo xứ Phi Lộc, xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu và chúc mừng Linh mục Nguyễn Thụy Sĩ, anh Chu Đức Thái gửi lời chúc Giáng sinh an lành, mạnh khỏe đến toàn thể giáo dân, bà con giáo xứ Phi Lộc và cụ linh mục. Đồng thời mong muốn các chức sắc, bà con giáo dân sống “tốt đời, đẹp đạo”, “kính Chúa, yêu nước”, xây dựng mối đoàn kết, cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp hơn.

Đáp lại những tình cảm của đoàn, Linh mục Nguyễn Thụy Sĩ gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cấp chính quyền, các đoàn thể đã quan tâm, chăm lo đến đời sống bà con giáo dân giáo xứ Phi Lộc trong thời gian qua và khẳng định sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu kết nối giữa cộng đồng và trong các tầng lớp thanh niên, giới trẻ giáo xứ.

Dịp này, đoàn cũng đến thăm hỏi, chúc mừng Giáng sinh an lành, hạnh phúc tới trưởng ban hành giáo các giáo xứ, các cán bộ Đoàn là người công giáo, đồng thời mong muốn thời gian tới, bằng uy tín của mình, các vị trưởng ban hành giáo các giáo xứ, Bí thư Đoàn xã, Bí thư các chi đoàn sẽ động viên bà con giáo dân tích cực hưởng ứng, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do địa phương phát động. Đặc biệt, là tạo mọi điều kiện để thanh niên công giáo tích cực hưởng ứng phong trào do các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh phát động.

Tặng quà cho các cán bộ Đoàn. Ảnh: Lô Hiếu

Chiều cùng ngày, đoàn đến thăm, chúc mừng Hội đồng mục vụ giáo xứ Tân Yên, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc và tặng 10 suất quà cho học sinh người công giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Phó Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định đóng góp quan trọng của đồng bào công giáo đối với sự phát triển của tỉnh nhà thời gian qua và mong rằng các chức sắc, chức việc và bà con giáo dân trong giáo phận đoàn kết, "sống tốt đời, đẹp đạo”, “kính Chúa, yêu nước” cùng góp sức xây dựng tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển giàu mạnh.

Tác giả: Lô Hiếu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP