Thể thao

Tiền thưởng Đội tuyển nữ Việt Nam được phân phối sao sau SEA Games?

Nếu cộng cả khoản tiền thưởng của nhà nước và thưởng nóng, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang tạm dẫn đầu trong số các đội tuyển của đoàn Việt Nam tham dự SEA Games 32.

Sau thành tích 4 kỳ SEA Games liên tục giành tấm HCV, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam về nước với vô vàn những phần thưởng bằng tiền và hiện vật chờ đón.
Như đã biết, sau tấm HCV SEA Games 32, các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng 2 tỉ đồng. Với các trận thắng ở vòng loại và bán kết, đội nữ cũng được VFF thưởng 1,6 tỉ đồng. Cộng 2 khoản thưởng của VFF, đội nữ được nhận 3,6 tỉ đồng.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vô địch tiền thưởng sau SEA Games 32.

Trước đó, ngay trên đất Campuchia, Công ty Metphone thưởng nóng cho đội nữ 200 triệu đồng. Đơn vị này còn thưởng riêng cho cầu thủ Vũ Thị Hoa số tiền 50 triệu đồng vì hoàn cảnh gia đình cô gặp khó khăn.

Như vậy, tổng số tiền thưởng hiện tại của nhà đương kim vô địch SEA Games 32 là 3,8 tỉ đồng. Đây là phần thưởng xứng đáng với sự nỗ lực của Huỳnh Như và các đồng đội.

Theo quy định của Nhà nước, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 25 thành viên được thưởng vì đạt HCV SEA Games 32. Trong đó có 20 cầu thủ và 5 HLV. Mỗi cầu thủ được nhận 45 triệu đồng. Mỗi HLV cũng được nhận tiền thưởng tương ứng là 45 triệu đồng nhưng khác với cầu thủ, các HLV chỉ được thực lĩnh 60% số tiền này. 40% còn lại sẽ chia cho HLV địa phương của cầu thủ ở đội tuyển.

Như vậy, HLV Mai Đức Chung cùng 4 trợ lý sẽ được nhận 27 triệu đồng/người. 18 triệu đồng còn lại sẽ chuyển về địa phương cho các HLV có công đào tạo ban đầu đối với các cầu thủ. Việc xác định HLV cơ sở sẽ do Tổng cục TDTT tiến hành để tránh tình trạng thưởng không đúng người.

Không chỉ riêng đội nữ mà tất cả các đội tuyển khác đều thực hiện đúng quy định của nhà nước như nêu ở trên. Tiền thưởng từ ngân sách nhà nước dành đội nữ Việt Nam là 1 tỉ 125 triệu đồng. Cộng các khoản, đội nữ sẽ được thưởng 4 tỉ 925 triệu đồng. Và có thể tiền thưởng sẽ còn đến trong những ngày tới từ các doanh nghiệp.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP