Thể thao

Sông Lam Nghệ An nói gì về chuyện chậm tiền thưởng các đội trẻ vô địch?

Mức thưởng thành tích theo hình thức chi trả ngay sau khi thi đấu xong nhưng nhiều lứa đội trẻ Sông Lam Nghệ An vô địch vẫn bị "treo" nhiều tháng qua.

Một lứa cầu thủ đội trẻ Sông Lam Nghệ An được chào đón sau thắng lợi - Ảnh: DOÃN HÒA

Những ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện năm 2022, các cầu thủ đội trẻ của Câu lạc bộ bóng đá Sông Lam Nghệ An giành được nhiều thành tích cao nhưng đến nay vẫn chưa nhận được tiền thưởng từ nhà tài trợ theo các mức từng công bố.

Tỉnh đã trao thưởng đủ, "tiền kia" là tiền thưởng thêm của nhà tài trợ

Theo bảng mức thưởng thành tích các đội trẻ từ U9 đến U21 có các mức thưởng vượt qua vòng loại, hạng ba, hạng hai, vô địch từ 30 triệu đồng đến 200 triệu đồng. Hình thức chi trả các thành tích này là "thưởng ngay sau khi thi đấu xong".

Trong năm 2021 và 2022, các đội trẻ của Sông Lam Nghệ An đã xuất sắc giành 5 chức vô địch, 2 huy chương đồng cấp quốc gia.

"Các cháu đa phần xuất thân từ gia đình nông thôn khó khăn. Một năm tập luyện chỉ thi đấu cao lắm hai giải. Vô địch mới có chút tiền thưởng phụ giúp bố mẹ", một người hâm mộ băn khoăn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Trần Thị Mỹ Hạnh - giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An - cho hay sau khi nắm bắt dư luận phản ánh, phía sở đã giao cho các phòng, ban chuyên môn làm việc với Công ty cổ phần thể thao Sông Lam Nghệ An, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ để tìm hiểu.

"Khoản tiền thưởng của tỉnh cho các cúp vô địch của các đội trẻ Sông Lam Nghệ An trong năm 2021 và 2022 khoảng 1 tỉ đồng đã được chi trả theo đúng quy định. Riêng thông tin mới đây trên mạng xã hội là tiền thưởng thêm của nhà tài trợ", bà Hạnh nói.

Cầu thủ đội trẻ Sông Lam Nghệ An tập luyện - Ảnh: DOÃN HÒA

Ông Nguyễn Hữu Phương - trưởng phòng quản lý thể dục thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An - cho biết bắt đầu từ tháng 6-2021, Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Long là nhà tài trợ mới của CLB Sông Lam Nghệ An thay nhà tài trợ cũ là Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á sau 12 năm gắn bó.

Theo ông Phương, tỉnh Nghệ An đã có nghị quyết 11 quy định chế độ dinh dưỡng đặc thù, một số chính sách đối với huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao.

Trong đó, có quy định cụ thể về mức thưởng nếu đạt được chức vô địch, huy chương bạc, đồng được tính trên mức nhân từ 100 - 200 lần mức lương cơ sở.

Thời điểm đó, Tập đoàn Tân Long chưa biết đến nghị quyết này nên có ban hành thêm quy chế nội bộ về mức thưởng thêm cho các đội trẻ.

Công ty cổ phần thể thao Sông Lam Nghệ An cho hay sau các thành tích vô địch năm 2021 và 2022, tại các buổi đón đội trẻ, UBND tỉnh Nghệ An và đại diện Tập đoàn Tân Long đã chi tiền thưởng nóng cho các em để khích lệ, động viên.

Hiện đơn vị đã trình danh sách tiền thưởng các đội trẻ với tổng số tiền 670 triệu đồng lên Tập đoàn Tân Long phê duyệt để chi trả cho huấn luyện viên và cầu thủ.

Năm 2022 là năm thành công của lò bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An khi giành 4 chức vô địch quốc gia gồm U9, U11, U13 và U15.

Một số ý kiến dư luận cho rằng việc nhà tài trợ chậm chi trả tiền thưởng theo quy định trên có thể ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ trẻ.

Ghi nhận thành tích các lứa U, tỉnh Nghệ An đã tặng thưởng hơn 900 triệu đồng.

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP