Thể thao

Tiến Linh, Văn Lâm nói gì sau trận thắng kịch tính trước Philippines?

Phát biểu sau trận thắng Philippines 3-2, tiền đạo Tiến Linh cho biết anh rất hạnh phúc khi lập cú đúp và cùng đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng.

Tiến Linh ăn mừng bàn thắng vào lưới Philippines - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Đội tuyển Việt Nam đã thắng Philippines 3-2 ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đáng chú ý là sau một năm rưỡi "tịt ngòi", Tiến Linh đã lập cú đúp trong ngày HLV Kim Sang Sik ra mắt.

Phát biểu sau trận đấu, Tiến Linh chia sẻ: "Tôi rất vui khi có cú đúp bàn thắng và góp phần vào chiến thắng cực kỳ cảm xúc của đội tuyển Việt Nam trong ngày hôm nay.

Toàn đội đã cố gắng, nỗ lực đến giây phút cuối cùng, thành quả là chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam, hoàn toàn xứng đáng".

* Triết lý của HLV Kim Sang Sik giúp ích như thế nào cho Tiến Linh trong việc ghi bàn ngày hôm nay?

- Chúng tôi chỉ làm việc với HLV Kim Sang Sik có 5 ngày. Nhưng các cầu thủ đã cho thấy sự thoải mái cũng như một tinh thần sinh hoạt và tập luyện một cách hăng say, đoàn kết nhất. Hy vọng là trong thời gian sắp tới toàn đội sẽ cố gắng duy trì được phong độ và thể lực để bước vào trận đấu cực kỳ quan trọng nữa trên sân khách.

* Chúng ta thắng rồi, đối thủ Indonesia thì thua Iraq 0-2. Nghĩa là về lý thuyết Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp. Toàn đội có đặt ra mục tiêu nào không?

- Rõ ràng khi bước vào vòng loại World Cup 2026, chúng tôi đặt mục tiêu vào vòng loại thứ 3. Hiện tại thì cơ hội cũng còn khá nhiều. Hy vọng toàn đội sẽ hoàn thành mục tiêu đó và sẽ có một trận đấu tốt trên đất Iraq.

HLV Kim Sang Sik ăn mừng bàn thắng của Tiến Linh - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Về phần mình, thủ môn Đặng Văn Lâm chia sẻ:

"Hôm nay thật sự tuyệt vời khi đội tuyển Việt Nam giành 3 điểm quan trọng. Đây cũng là trận đầu tiên của HLV trưởng mới nên anh em rất muốn có một trận thắng và đã làm được nên mọi người rất vui vẻ".

* Văn Lâm thấy các đồng đội nắm bắt triết lý của HLV mới như thế nào?

- Tôi nghĩ là qua trận đấu hôm nay thì những trận đấu sắp tới, toàn đội sẽ cải thiện được thêm những gì mà ban huấn luyện cũng như HLV trưởng mới đề ra.

* Trở lại đội tuyển Việt Nam sau thời gian chấn thương, Văn Lâm đánh giá bản thân mình thế nào trong ngày hôm nay, sau khi thủng lưới 2 bàn?

- Tôi thật sự rất vui khi trở lại thi đấu cùng với anh em. Và vui hơn nữa là giành 3 điểm cùng đội tuyển. Đó mới là điều quan trọng nhất. Màn trình diễn của tôi thì để người hâm mộ đánh giá.

* Văn Lâm và Nguyễn Filip trao đổi với nhau trên sân. Không biết cả hai đã có những chia sẻ gì?

- Các thủ môn ở CLB hay đội tuyển quốc gia cũng thường có những chia sẻ, động viên nhau trước trận đấu và trong trận đấu.

* Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam ngày hôm nay có ý nghĩa như thế nào đối với đội tuyển Việt Nam sau quãng thời gian khá là dài không có chiến thắng?

- Đây là trận đấu rất quan trọng với chúng tôi. Bởi rất lâu rồi đội tuyển Việt Nam không có một chiến thắng nào. Nên tôi nghĩ trận thắng này giúp chúng tôi thoải mái và tự tin hơn trong các trận đấu sắp tới.

Tác giả: NGUYÊN KHÔI

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP