Thể thao

Tiến Linh lập cú đúp, ĐT Việt Nam thắng nhọc Philippines

HLV Kím Sang Sik đã có chiến thắng trong trận ra mắt ĐT Việt Nam trước ĐT Philippines.

Trong ngày ra mắt với cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Kim Sang Sik gây bất ngờ khi cất Tuấn Hải trên băng ghế dự bị. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc tin tưởng Đặng Văn Lâm ở vị trí gác đền thay vì Nguyễn Filip. Ngoài ra, những sự lựa chọn khác của HLV Kim Sang Sik đều là những cái tên quen thuộc như Duy Mạnh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải, Tiến Linh,…

Trước sự cổ vũ từng các CĐV có mặt trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam khởi đầu đầy hứng khởi với những tình huống leo biên của Xuân Mạnh bên phía cánh phải. Ngay ở phút thứ 2, Hùng Dũng tận dụng sai lầm từ đường chuyền hỏng của hàng thủ đội khách, nhưng cú đệm lòng của đội trưởng ĐT Việt Nam lại đưa bóng đi trận cột dọc.

ĐT Việt Nam càng chơi càng hưng phấn. Phút 11, Hoàng Đức tung đường chuyền xuống biên cho Hùng Dũng, bóng được chuyền vào vòng cấm đến vị trí của Tiến Linh. Thế nhưng hậu vệ của ĐT Philippines đã cản phá kịp thời trước khi bóng tới chân của tiền đạo ĐT Việt Nam.

Những phút tiếp theo, ĐT Philippines dần lấy lại quyền kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn về phía cầu môn của Văn Lâm. Mặc dù vậy, ở những pha xử lý quyết định, các chân sút bên phía đội khách lại dứt điểm không trúng cầu môn. Hiệp một khép lại với kết quả hòa 0-0.

Sau giờ nghỉ, ĐT Việt Nam tăng cường sức ép về phía phần sân của đội khách. Khi các học trò của HLV Kim Sang Sik chưa thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Neil Ethridge, sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến đội chủ nhà trả giá. Phút 62, từ một pha phản công nhanh, Reichelt thoát xuống, vượt qua sự truy cản của Duy Mạnh rồi tung cú dứt điểm đánh bại Văn Lâm, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua như một “gáo nước lạnh” đối với đội chủ nhà. ĐT Việt Nam nhanh chóng đẩy cao đội hình tìm bàn thắng gỡ hòa. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, đoàn quân của HLV Kim Sang Sik cũng đã có điều mình cần. Phút 65, từ một tình huống triển khai bóng bên phía cánh trái, Hoàng Đức tung đường kiến tạo không thể tốt hơn để Văn Toàn khống chế, căng ngang cho Tiến Linh tung cú dứt điểm vào lưới trống, cân bằng tỉ số 1-1.

Hưng phấn sau bàn gỡ, đội bóng của HLV Kim Sang Sik tiếp tục gây sức ép về phía cầu môn của đối thủ. Chỉ 10 phút sau, đến lượt Phan Tuấn Tài kiến tạo để Tiến Linh đánh đầu đánh bại Neil Ethridge, nâng tỉ số lên 2-1. Tưởng chừng ĐT Việt Nam sẽ có 3 điểm trong ngày ra mắt của HLV Kim Sang Sik, thế nhưng sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự đã tạo tiền đề cho Philippines gỡ hòa ở phút thứ 88.

Không từ bỏ, ĐT Việt Nam nỗ lực dâng cao và thành quả đã đến với đội chủ nhà. Phút 90+6, Tuấn Anh tung cú sút xa khiến Neil Ethridge không thể bắt dính, Tuấn Hải lao vào đá bồi, ấn định thắng lợi 3-2 cho ĐT Việt nam.

Tác giả: H.B

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP