Thể thao

Tiền đạo Thái Lan tin đội nhà sẽ lấy 6 điểm trước Việt Nam, Indonesia

Teeratep Winothai cho rằng Thái Lan có thể lấy điểm khi gặp tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại World Cup 2022.

Chưa khi nào bóng đá Thái Lan lại cần chiến thắng trước tuyển Việt Nam như lúc này. Loạt trận đầu tiên của vòng loại thứ hai World Cup 2022 dưới thời HLV Akira Nishino có ý nghĩa vô cùng với người Thái.

Tiền đạo Teeratep Winothai tin vào điều đó: "Chúng ta hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng trước Việt Nam. Nếu so sánh, thực lực của 2 đội đều ngang nhau. Việt Nam có lợi thế khi họ chuẩn bị khá tốt, lại chơi cùng nhau trong thời gian dài".

"Thần đồng" bóng đá một thời của bóng đá Thái Lan Teeratep Winothai. Ảnh: SMM Sport.

"Với tuyển Thái Lan lúc này, chúng ta có huấn luyện viên và hệ thống chiến thuật mới. Tôi nghĩ sẽ tốt thôi, nhưng đội tuyển cần thêm thời gian để bố trí", cầu thủ tấn công đang chơi cho Chonburi nói trên trang SMM Sport.

Trong khi đó, chuyến làm khách của Thái Lan trên sân Indonesia khiến Leesaw (biệt danh của Teeratep Winothai) thấy lo lắng hơn. Sau trận đấu với Việt Nam vào ngày 5/9, đoàn quân của ông Nishino sẽ hành quân đến sân Bung Karno ở Jakarta cho trận đấu vào ngày 10/9.

Winothai nói: "Làm khách là trận đấu không dễ dàng nhưng với đẳng cấp của Thái Lan, tôi tin đội tuyển vẫn tốt hơn các đối thủ ở Đông Nam Á. Chúng ta khó thua, nhưng cũng phải nên cẩn thận trước Indonesia. Tôi tin ông Nishino sẽ lấy được 6 điểm sau 2 trận".

Chân sút từng khoác áo tuyển Thái Lan đã 34 tuổi. Anh vẫn chơi bóng chuyên nghiệp ở giải đấu hàng đầu Thái Lan. Winothai đã qua thời đỉnh cao, nhưng vẫn không giấu ý định được HLV Nishino gọi trở lại đội tuyển Thái Lan.

"Tôi đang cố gắng hết mình với Chonburi. Tôi quyết tâm nhưng phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Tôi không hy vọng nhiều, nhưng trở lại đội tuyển vẫn là mục tiêu", cầu thủ được xem là thần đồng bóng Thái nói.

Cái tên Winothai có lẽ không xa lạ với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Anh là cầu thủ từng học bóng đá tại Anh khi còn trẻ trong màu áo Crystal Palace và Everton. Winothai chưa từng ghi bàn trong các lần đối đầu Việt Nam.

HLV Akira Nishino gọi 2 tiền đạo lên tập trung cho trận gặp Việt Nam vào ngày 5/9. Đó là Supachai Jaided (Buriram United) và Chananan Pombuppha (Bangkok United). Đây được xem là quyết định táo bạo, đầy bất ngờ của chiến lược gia người Nhật Bản.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP