Thể thao

Thuyền trưởng Malaysia lý giải bất ngờ nguyên do thua Việt Nam ở bán kết

Chiến lược gia Brad Maloney đã có lý giải hết sức bất ngờ việc đội nhà U23 Malaysia thua U23 Việt Nam ở bán kết SEA Games 31 tối 19/5.

“Chúng tôi được nghỉ ít hơn một ngày so với Việt Nam. Điều đó phần nào khiến cầu thủ xuống sức trong hiệp phụ và thua trận” - ông Brad Maloney lý giải một phần nguyên nhân khiến Malaysia vuột tấm vé vào chơi trận chung kết SEA Games 31.

Thực tế, đội bóng do nhà cầm quân người Australia dẫn dắt thi đấu đầy nỗ lực. Họ bảo toàn mành lưới trước Việt Nam sau 90 phút thi đấu chính thức. Tuy nhiên, từ quả đá phạt của Hùng Dũng tạo điều kiện cho Tiến Linh đánh đầu ghi bàn duy nhất ở phút 111, qua đó cầm tấm vé vào chung kết.

“Tôi tự hào về các cầu thủ Malaysia vì họ đã chiến đấu quyết liệt, nỗ lực” - thuyền trưởng Brad Maloney tiếp tục: “Chiến thuật của Malaysia đã phát huy hiệu quả trong gần như 120 phút. Các cầu thủ của tôi cũng chơi hết mình. Thật khó chấp nhận thất bại theo cách này nhưng chúng tôi phải chấp nhận thực tế rằng Việt Nam mạnh nhất SEA Games 31”.

Huấn luyện viên Brad Maloney động viên học trò sau trận thua Việt Nam ở bán kết SEA Games 31.

Tuy không thể vào chung kết nhưng Malaysia đã trải qua giải đấu thành công. Họ bất bại 4 trận vòng bảng, trong đó có chiến thắng 2-1 trước Thái Lan ngày ra quân.

“Tôi nghĩ rằng Malaysia đã có kỳ SEA Games 31 thành công. Giải đấu này còn là bước chuẩn bị tích cực cho Vòng chung kết U23 châu Á 2022 vào tháng 6” - thuyền trưởng Brad Maloney đánh giá.

Malaysia sẽ gặp U23 Indonesia để tranh Huy chương Đồng vào lúc 16 giờ ngày 22/5 trên sân vận động Mỹ Đình.

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP