Thể thao

Thùy Trang quyết định chia tay tuyển nữ Việt Nam

Nữ tiền vệ kỳ cựu Trần Thị Thùy Trang đã chính thức nói lời chia tay tuyển quốc gia Việt Nam ở tuổi 35, sau một ngày công bố danh sách tập trung cho ASIAD được công bố.

Sau hành trình lịch sử tại World Cup, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục tập trung chuẩn bị ASIAD 19 nhưng trong danh sách 25 gương mặt được triệu tập không tên tiền vệ đội phó Trần Thị Thùy Trang. Mới đây, Thùy Trang đã quyết định chia tay tuyển quốc gia và tập trung cống hiến cho đội nữ CLB TP HCM.

"Tôi quyết định từ sau khi kết thúc World Cup 2023 nhưng chưa thể nói ra. Giờ là lúc thích hợp để công bố điều này"- Thùy Trang chia sẻ.

Thùy Trang nói lời chia tay tuyển nữ Việt Nam sau 11 năm gắn bó

Bên cạnh Thùy Trang không rõ nguyên nhân không được triệu tập thì Huỳnh Như cũng không có tên. Đội trưởng tuyển Việt Nam hiện không thể tập trung vì đang bận đàm phán hợp đồng mới với Lank FC.

"Từ trước khi danh sách được công bố, tôi đã nói chuyện với lãnh đạo CLB TP HCM rằng nếu có tên tôi cũng xin không lên tuyển nữa" - tiền vệ 35 tuổi nói thêm.

World Cup nữ 2023 là kỷ niệm buồn đối với tiền vệ 35 tuổi khi trở thành một trong số ít tuyển thủ không được ra sân ở giải đấu lớn nhất làng túc cầu nữ thế giới. "Không được thi đấu World Cup một giây, một phút nào là điều tiếc nuối nhất cuộc đời tôi" - Thùy Trang tâm sự sau khi trở về Việt Nam.

Thùy Trang có mặt tại World Cup nhưng chưa được thi đấu phút nào là điều tiếc nuối nhất với tiền vệ 34 tuổi

Thùy Trang là tuyển thủ thi đấu cả sân 11 người lẫn futsal chuyên nghiệp. Trong sự nghiệp bóng đá, tiền vệ 35 tuổi từng giành huy chương đồng giải futsal toàn quốc cho TP HCM năm 2010 và có mặt trong đội tuyển futsal Việt Nam tham dự SEA Games 26 (huy chương bạc) và SEA Games 27 (huy chương vàng).

Đến năm 2014, cô mới được gọi lên đội tuyển nữ Việt Nam ở tuổi 26. Trong 11 năm thi đấu chuyên nghiệp, tiền vệ 35 tuổi có 8 chức VĐQG, 3 lần đoạt Cúp Quốc gia, 1 huy chương vàng và hai huy chương bạc tại Đại hội TDTT toàn quốc, vô địch AFF Cup 2019, giành bốn huy chương vàng SEA Games. Thành tích cá nhân đặc biệt nhất của Thùy Trang là danh hiệu Quả Bóng Bạc 2022 và là một trong 12 gương mặt tiêu biểu của TP HCM.

Tác giả: Quốc An

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP