Thể thao

Thưởng lớn cho cầu thủ dự World Cup 2022, ngành thể thao Iran bị chỉ trích

Nhiều ý kiến cho rằng Bộ thể thao Iran quá ưu ái cho những cầu thủ tham dự World Cup 2022.

Iran nhận chỉ trích vì thưởng siêu xe cho các cầu thủ ở World Cup 2022.

Dù sớm dừng bước ở vòng bảng World Cup 2022 nhưng tuyển Iran đã thể hiện một bộ mặt tích cực với lối chơi phóng khoáng, gây ra nhiều khó khăn cho các đối thủ.

Chứng kiến màn thể hiện xuất sắc của đội nhà, Bộ thể thao Iran đã quyết định "thưởng nóng" cho tất cả các cầu thủ thi đấu tại World Cup 2022. Cụ thể, phần thưởng sẽ là chiếc siêu xe đời mới nhất có giá hơn 1 tỷ đồng (quy đổi theo tiền Việt Nam).

Tuy vậy, điều này đã gây ra ý kiến trái chiều từ phía người hâm mộ Iran khi họ cho rằng, các quan chức cấp cao đã quá ưu ái đội bóng đá mà bỏ quên các môn thể thao khác.

Mohammad Ali Gara - đội trưởng đội đấu vật Iran đã rất ngạc nhiên khi đội vô địch lại không được trao bất kỳ giải thưởng gì, trong khi đội bóng đá nam sớm bị loại lại được thưởng rất cao.

"Đang có sự phân biệt của Bộ thể thao giữa bóng đá và các môn thể thao khác. Các cầu thủ bóng đá trở về như những người hùng, còn chúng tôi chưa nhận được bất kỳ danh hiệu gì kể từ 2 năm sau chức vô địch" - nhà vô địch thế giới vật tự do người Iran Kamran Qasimpour cho biết.

Trước sự phản ứng này, lại xuất hiện thông tin bản danh sách tặng xe Santa Fe có nhiều bất cập. “Những cầu thủ có lẽ chỉ được mời vào đội tuyển quốc gia một hoặc hai lần vẫn được nhận, thậm chí các thành viên của Hội đồng quản trị Liên đoàn bóng đá cũng đưa mình vào danh sách những người được thưởng xe Santa Fe”, Farsi.net viết.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Thể thao Iran - ông Sina Kalhor đã bác bỏ thông tin trên. Ông khẳng định sẽ chỉ có các cầu thủ đóng góp đáng kể tại World Cup, và danh sách trên sẽ được Bộ rà soát, đánh giá kỹ lưỡng trước khi trao.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP