Đẹp

Thực phẩm giúp kháng khuẩn, bảo vệ cơ thể

Mật ong, nghệ, gừng... là thực phẩm tốt cho sức khỏe kháng mầm bệnh.

Mật ong

Mật ong là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet

Từ lâu, mật ong đã được biết tới với khả năng kháng khuẩn, chống viêm mạnh mẽ. Theo đó, mật ong có thể được dùng để khắc phục tình trạng viêm họng, loét miệng, giúp các vết cắt, vết bỏng mau lành.

Bạn có thể pha mật ong cùng nước chanh ấm vào buổi tối để làm dịu cơ thể, giúp chống lại các vi khuẩn gây bệnh, thúc đẩy giấc ngủ ngon.

Nghệ

Nghệ là gia vị có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn gây bệnh một cách tự nhiên.

Bạn có thể thử uống sữa nghệ, hoặc tích cực dùng nghệ như gia vị trong các món ăn hàng ngày để cải thiện sức khỏe tổng thể.

Gừng

Gừng cũng là một loại gia vị có khả năng kháng khuẩn, chống lại các vi trùng, vi khuẩn gây bệnh một cách hiệu quả. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, gừng có chứa sesquiterpene, hợp chất có tác dụng tiêu diệt rhinovirus, loại virus chính gây cảm lạnh.

Hành tây

Thuộc họ thực vật allium, cung cấp hương vị hăng và cay cho các món ăn. Chúng chứa nhiều chất flavonoid giúp kích thích sản xuất các chất chống ôxy hóa, do đó có đặc tính kháng khuẩn và tăng cường miễn dịch mạnh mẽ.

Sữa chua

Các kết quả nghiên cứu cho thấy probiotic, một loại vi khuẩn có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng cường hệ miễn dịch và ngăn chặn sự xâm nhập của virus, được tìm thấy trong sữa chua. Dù nhiều loại thực phẩm khác cũng có probiotic nhưng sữa chua được coi là nguồn probiotic dồi dào nhất cho trẻ nhỏ.

Một nghiên cứu của Trường Đại học Vienna (Áo) cho biết mỗi ngày trẻ ăn 1 hộp sữa chua có tác dụng tương đương với tiêm một ống thuốc tăng sức đề kháng. Cũng có bằng chứng từ các chuyên gia Thụy Điển cho thấy trẻ được ăn sữa chua chứa probiotic hằng ngày có số ngày ốm ít hơn 33% so với những bé khác.

Chính vì vậy, các bà mẹ đừng quên cho con ăn sữa chua để phòng tránhdịch sởi. Bé từ 6 tháng tuổi trở lên có thể ăn được sữa chua mỗi ngày với “tiêu chuẩn”: Trẻ ở độ tuổi 6-10 tháng là 50 g/ngày, 1-2 tuổi: 80 g/ngày, trên 2 tuổi: 100 g/ngày.

Hạt đu đủ

Các loại axít béo có trong hạt đu đủ được cho là giúp cơ thể phòng chống ung thư. Hạt đu đủ cũng giúp loại bỏ khỏi cơ thể các loại ký sinh trùng đường ruột nhờ hàm lượng enzyme cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt đu đủ cũng có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm mạnh mẽ ở hệ tiêu hóa và đặc biệt hiệu quả trong việc tiêu diệt E.coli, Salmonella, tụ cầu khuẩn. Chúng ta có thể ăn hạt đu đủ thô với mục đích chữa bệnh hoặc chế biến thành món ăn bằng cách làm khô và nghiền, dùng thay cho hạt tiêu.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP