Kinh tế

Thông tin mới vụ ‘cắt’ thưởng Tết vì không like, share livestream của giám đốc

Qua xác minh ban đầu, Liên đoàn Lao động TP. Bạc Liêu cho biết: “Đến thời điểm này, 100% lao động của công ty đều chưa nhận được thưởng cuối năm. Việc nhân viên cho rằng mình bị trừ thưởng Tết là không chính xác”.

Ngày 18/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đã có báo cáo về việc thông tin người lao động Công ty TNHH Công nghệ sinh học Trúc Anh (Công ty Trúc Anh) có địa chỉ ở xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu bị cắt giảm vì không like, share bài của giám đốc.

Báo cáo của LĐLĐ thành phố nêu rõ: “Đến thời điểm này, 100% lao động của công ty đều chưa nhận được thưởng cuối năm. Việc nhân viên cho rằng mình bị trừ thưởng Tết là không chính xác”.

Cũng theo báo cáo này, ngày 13/1, công ty có tổ chức họp mặt nhân viên nhằm tổng kết đánh giá kết quả hoạt động sản xuất của năm 2022. Công ty đã khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện nhiệm vụ trong năm; đồng thời tặng quà Tết cho tất cả cán bộ, công nhân viên công ty.

Công ty TNHH Công nghệ sinh học Trúc Anh (Công ty Trúc Anh) có địa chỉ ở xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu.

Ngoài ra, phía công đoàn cơ sở Công ty Trúc Anh cũng không nhận được thông tin về việc công ty có hình thức trừ thưởng đối với bất kỳ người lao động vì không like, share bài viết của giám đốc. Và thực tế, hiện tại tất cả đoàn viên, người lao động của công ty vẫn chưa nhận thưởng cuối năm do đề xuất thưởng vẫn đang được xem xét.

Như Tiền Phong thông tin, công nhân đang làm việc tại Công ty Trúc Anh phản ánh công ty không chi thưởng cuối năm cho nhân viên với lý do nhân viên không like, share bài của giám đốc.

Cụ thể, giám đốc doanh nghiệp này quy định trong các buổi livestream của giám đốc, toàn bộ nhân viên phải like, share bài. Người nào like nhiều thì được thưởng, không thì được tổng hợp ghi lại và quyết định cắt thưởng cuối năm.

Nội dung chỉ đạo trên nhóm làm việc nội bộ của Tổng Giám đốc.

Với thông tin trên, Công ty Trúc Anh xác nhận thông tin trên là có thật và đây là nội dung chỉ đạo trên nhóm làm việc nội bộ của Tổng Giám đốc chứ không ban hành văn bản thực hiện.

Theo Công ty Trúc Anh, nội dung trên chỉ mang tính chất răn đe vì trong quá trình làm việc một số ít nhân viên không chấp hành nhiệm vụ cấp trên giao cho, nhất là việc công ty đang áp dụng mạnh mẽ vấn đề chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh.

Công ty Trúc Anh cho rằng, nội dung chỉ đạo trên mục đích kích thích và thay đổi tinh thần làm việc của nhân viên để đóng góp tích cực hơn vì phát triển công ty.

“Đến thời điểm này, Công ty không trừ thưởng Tết và các khoản khác đối với bất kỳ người lao động nào vì không like, không share trong các cuộc livestream, video của giám đốc công ty”, báo cáo của Công ty Trúc Anh khẳng định.

Tác giả: Tân Lộc

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP