Pháp luật

Thông tin bất ngờ về kẻ bắt cóc bé trai ở Hà Nội, đòi chuộc 15 tỷ đồng

Người dân thôn Hòa Thịnh, xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc khi được hỏi đều không khỏi bất ngờ khi biết tin Nguyễn Đức Trung là kẻ đã bắt cóc bé trai đòi chuộc 15 tỷ đồng. Ở quê nhà, nghi phạm được đánh giá là người hòa nhã, có lối sống lành mạnh, chuẩn mực, cả hai vợ chồng đều là cán bộ.

Nghi phạm Nguyễn Đức Trung bị lực lượng chức năng khống ché bắt giữ. Ảnh: Việt An.


Sau khi thông tin về Nguyễn Đức Trung (SN 1992, ở thôn Hòa Thịnh, xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc), nghi phạm thực hiện hành vi bắt cóc bé trai 7 tuổi ở Hà Nội để đòi gia đình nạn nhân nộp khoản tiền chuộc 15 tỷ đồng, được đăng tải, người dân thôn Hòa Thịnh hết sức ngỡ ngàng.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Kim Trọng - Trưởng thôn Hòa Thịnh, xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương cho biết: “Nguyễn Đức Trung là con trong một gia đình có 2 anh em, Trung đã lấy vợ và có cậu con trai hơn 1 tuổi. Từ khi còn nhỏ đến lúc học hết lớp 12, Trung đều trú tại địa phương không từng xảy ra điều tiếng gì. Sau này đi học cao lên, rồi lập gia đình có con, mỗi lần từ nơi làm việc ở TP Vĩnh Yên về quê, Trung vẫn thường mua bánh kẹo cho các cháu nhỏ trong thôn.”

Ông Nguyễn Kim Trọng - Trưởng thôn Hòa Thịnh chia sẻ với phóng viên các thông tin về nhân thân của nghi phạm Nguyễn Đức Trung. Ảnh: Lương Giang.

Cũng theo thông tin từ ông Nguyễn Kim Trọng, cả hai vợ chồng Trung đều có công ăn việc làm ổn định, lại rất hòa nhã với hàng xóm láng giềng, chưa từng để điều tiếng gì xảy ra, nên từng được người dân địa phương rất quý mến và đánh giá là có học thức.

Nhiều hàng xóm của nghi phạm cũng cho biết, ở địa phương bố mẹ Nguyễn Đức Trung thuộc diện kinh tế khá giả, sống hòa đồng. Không ai có thể ngờ rằng Nguyễn Đức Trung lại là người gây ra sự việc “tày trời”, bắt cóc trẻ con để tống tiền.

Chia sẻ với phóng viên về sự việc, đại diện gia đình nghi phạm cũng cho biết, đến thời điểm chiều 15/8 gia đình cũng chỉ biết thông tin của Nguyễn Đức Trung qua báo chí, chứ chưa nhận được tin chính thức hay có cơ quan nào về làm việc.

Trước đó, khi được bố mẹ hỏi bao giờ đưa cháu (con của Trung về nhà chơi), thì Nguyễn Đức Trung có nói rằng, do bận công việc, nên phải 2 tuần mới đưa cháu về nhà ăn cơm với ông bà một bữa xong lại vội vàng đi. Cũng trong ngày 15/8, vợ Trung đã xuống Hà Nội nhưng chưa được thăm gặp hay hỏi han được thông tin gì về chồng.

Trước đó, khoảng 19h40 ngày 14/8, Công an TP Hà Nội tiếp nhận đơn trình báo của chị Đ.T.H. (ở khu đô thị Việt Hưng, phường Việt Hưng, Long Biên) về việc chị H nhận được cuộc điện thoại từ số 0904.379.xxx báo con trai chị là cháu N.T.P (SN 2016) bị bắt cóc và yêu cầu gia đình nộp 15 tỷ đồng để chuộc con.

Đến khoảng 5h ngày 15/8, lực lượng chức năng đã bắt giữ được nghi phạm gây án là Nguyễn Đức Trung, và giải cứu thành công cháu bé về với gia đình an toàn. Tại cơ quan Công an, Trung khai nhận, do vay nợ tiền của nhiều người, không có khả năng chi trả nên dẫn đến thực hiện hành vi phạm tội.

Tác giả: Sỹ Hào

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP