Thể thao

Thẻ trắng lần đầu tiên được sử dụng trong lịch sử bóng đá

Lần đầu tiên trên thế giới xuất hiện loại ‘thẻ trắng’ được trọng tài rút ra trong một trận đấu thuộc giải bóng đá nữ của Bồ Đào Nha.

Giới mộ điệu túc cầu thế giới trước nay chỉ biết đến 2 loại thẻ đó là thẻ đỏ và thẻ vàng - đều nhằm phạt các cầu thủ có hành vi phạm luật.

Tuy nhiên, trong trận đấu giữa Benfica gặp Sporting Lisbon ở tứ kết cúp quốc gia nữ Bồ Đào Nha hôm 21/1 xuất hiện thêm loại thẻ đặc biệt, đó là ‘thẻ trắng’. Tấm thẻ trắng đầu tiên trong lịch sử bóng đá được trọng tài rút ra không phải án phạt dành cho cầu thủ mà tán dương cho một hành động đẹp thể hiện tinh thần fair-play trên sân cỏ.

Cụ thể, những phút cuối hiệp một trận đấu giữa đội nữ Benfica gặp Sporting Lisbon, một thành viên trên ghế dự bị đã gặp sự cố. Đội ngũ y tế của hai câu lạc bộ đã nhanh chóng xuất hiện để giúp đỡ người này.

Chứng kiến hành động thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, trọng tài chính đã lao ra đường biên để và rút ra tấm thẻ trắng. Khi tấm thẻ trắng được rút ra, khán giả trên sân đã vỗ tay không ngớt.

Trọng tài rút thẻ trắng trong trận đấu bóng đá nữ ở Bồ Đào Nha.

Cư dân mạng đã vô cùng phấn khích khi trọng tài rút ra tấm thẻ trắng lạ lẫm và sau đó họ bình luận rôm rả về tấm thẻ đặc biệt này: "Thẻ trắng ư? Có ý nghĩa là gì vậy?", "Sao lại là thẻ trắng nhỉ?", "Lần đầu tiên thấy thẻ trắng trong một trận đấu bóng đá"

Tờ SunSports Anh lý giải, thẻ trắng chính là sáng kiến mới được áp dụng ở giải bóng đá của Bồ Đào Nha.

Nếu như thẻ vàng và thẻ đỏ là án phạt cho cầu thủ, thì thẻ trắng lại mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tán dương những hành động thể hiện tinh thần fair-play trên sân cỏ.

Cũng theo tờ báo nước Anh, thẻ trắng được xem là một trong những ý tưởng để tôn vinh các giá trị đạo đức trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

“Chúng tôi hi vọng sẽ không phải chứng kiến nhiều thẻ vàng hay thẻ đỏ mà mong sao thẻ trắng xuất hiện nhiều hơn trong những trận đấu bóng đá” – một người bình luận sau khi hiểu rõ ý nghĩa của thẻ trắng.

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP