Thể thao

Thấy gì sau trận ĐT Việt Nam 1-2 Kyrgyzstan?

ĐT Việt Nam thua sát nút 1-2 trước Kyrgyzstan tại trận đấu tổng duyệt cho VCK Asian Cup 2023. Đội đã sử dụng tất cả 29 trên tổng số 30 cầu thủ cho màn so tài này. Căn cứ từ đó, HLV Troussier có cơ sở để chọn ra 26 cái tên tốt nhất tham dự giải đấu số 1 châu Á.

1. 29 trên tổng số 30 cầu thủ ra sân

Đúng như tuyên bố trước đó, ở trận đấu tổng duyệt với Kyrgyzstan tối ngày 9/1, HLV Philippe Troussier tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ, mà ông mang sang Qatar, được ra sân thi đấu. Theo tìm hiểu của Bongdaplus, nhà cầm quân người Pháp đã sử dụng 29 trong tổng số 30 cầu thủ của ĐT Việt Nam tại màn so tài này. Trường hợp duy nhất không thi đấu là trung vệ kỳ cựu Đỗ Duy Mạnh.

ĐT Việt Nam sử dụng 29 trên 30 cầu thủ ở màn so tài với Kyrgyzstan

Cầu thủ này mới hồi phục chấn thương. Vậy nên, HLV Troussier cùng các cộng sự trong Ban huấn luyện nhất quán việc không dùng anh để đảm bảo an toàn trước khi VCK Asian Cup 2023 bắt đầu. Thêm vào đó, trong 90 phút của trận đấu, mỗi cầu thủ đã góp mặt trên sân với thời lượng trung bình từ 25 đến 30 phút.

2. Nguyễn Filip được theo dõi sát sao

Với trường hợp của thủ môn Nguyễn Filip, HLV Troussier không vội vàng rút anh ra khỏi sân sau 30 phút thi đấu. Thủ thành mới có lần đầu tiên lên ĐT Việt Nam được kiểm nghiệm kỹ hơn, khi góp mặt trên sân trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Với vai trò là thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam hiện tại, Nguyễn Filip đã nỗ lực hết mình khi được trao cơ hội.

Nguyễn Filip thi đấu hơn 60 phút trong trận Việt Nam gặp Kyrgyzstan

Anh vẫn phải chịu 1 bàn thua trước Kyrgyzstan. Đây cũng là bàn thua đầu tiên mà thủ thành này phải chịu khi góp mặt ở ĐT Việt Nam. Dẫu sao, đây chỉ là một trận đấu nội bộ thay vì một màn so tài thuộc khuôn khổ giao hữu chính thức hay giải quốc tế.

3. Mục đích của HLV Troussier

ĐT Việt Nam để Kyrgyzstan dẫn trước ở phút 31 với pha lập công của Joel Kojo. Đây cũng là bàn thua đầu tiên của Filip Nguyễn. Kế đến ở phút 63, Trương Tiến Anh khi vào sân đã có bàn gỡ hòa. Nhưng tới phút 75, ĐT Việt Nam sau khi thay đội hình và đổi thủ môn đã phải chịu bàn thua chung cuộc ở phút 75. Người giúp Kyrgyzstan thắng chung cuộc 2-1 là Ayzar Akmatov.

Các cầu thủ Việt Nam nỗ lực thể hiện trước khi được ông Troussier chọn lựa

Cần nói thêm, đây là trận đấu đầu tiên và duy nhất của đội tuyển Việt Nam trước khi Asian Cup 2023 diễn ra. Trong khi đó, Kyrgyzstan đã trải qua 2 màn thử lửa trước đó nên “nóng máy” hơn. Bản thân HLV Troussier không quá coi trọng về mặt kết quả, thắng thua ở trận đấu này. Điều ông cần là trong một trận đấu tổng duyệt, tất cả các cầu thủ đều được ra sân thi đấu. Từ đó, BHL có cơ sở để kiểm nghiệm, đánh giá năng lực của mỗi người.

HLV Troussier khuyến khích các cầu thủ tận dụng tối đa thời gian được thi đấu trên sân, từ đó thể hiện phong độ tốt nhất của mình, qua đó cạnh tranh cơ hội góp mặt trong danh sách chính thức gồm 26 cầu thủ tham dự Asian Cup 2023!

4. Trương Tiến Anh có thêm sự ủng hộ

Trước đợt tập trung ĐT Việt Nam hướng tới Asian Cup 2023, tiền vệ Trương Tiến Anh đã vấp phải những hoài nghi lớn của dư luận. Nhiều quan điểm cho rằng Tiến Anh không phải là lựa chọn có chất lượng cao đối với “Những chiến binh sao Vàng”. Tuy nhiên, ông Troussier vẫn kiên định đối với Tiến Anh.

Tiến Anh có thêm động lực và sự ủng hộ sau bàn thắng trước Kyrgyzstan

Và trong trận giao hữu tối qua, cầu thủ này đã ghi bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Tiến Anh cho ĐT Việt Nam, dù không được thống kê chính thức do trận đấu diễn ra nội bộ. Bàn thắng này cũng giúp cầu thủ sinh năm 1999 nhận lại sự ủng hộ của một bộ phận người hâm mộ. Họ bắt đầu có thêm niềm tin và động viên Tiến Anh nhiều hơn, thay vì chỉ trích hoặc hoài nghi anh như trước.

5. Bắt đầu cho VCK Asian Cup 2023

Như vậy ĐT Việt Nam đã khép lại màn chạy đà trước VCK Asian Cup 2023. Suốt 1 năm qua, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier đã thi đấu tổng cộng 9 trận. Trong đó, Việt Nam thắng Hong Kong (Trung Quốc), Syria với cùng tỷ số 1-0. Đội đánh bại 2-0 Palestine sau đó. Trước các đối thủ như Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc, ĐT Việt Nam thua trong các trận giao hữu của tháng 10. Tại vòng loại World Cup 2026, Việt Nam thắng 2-0 Philippines và thua 0-1 Iraq.

Tại trận tổng duyệt trước Kyrgyzstan, Việt Nam thua sát nút 1-2 trong một trận đấu nghiêng về tổng duyệt nhân sự và đánh giá chiều sâu đội hình.

Tác giả: TRÍ CÔNG

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP