Xã hội

Thành phố Điện Biên Phủ ngập sâu cả mét sau mưa lớn

Mưa lớn ở thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) tối 2-8 khiến nhiều tuyến đường ngập sâu, có nơi ngập gần 1m, nhiều nhà dân bị nước tràn vào.

Đêm 2-8, một người dân ở đường Võ Nguyên Giáp (TP Điện Biên Phủ) cho biết từ khoảng 20h cùng ngày, tại TP Điện Biên Phủ có mưa rất lớn.

Nhiều tuyến phố như Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh, Hoàng Văn Thái và nhiều khu dân cư trong thành phố chìm sâu trong biển nước.

Ngập sâu nhất là tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đoạn từ ngã ba đèn đỏ đầu đường Trường Chinh đến khu vực vòng xuyến trung tâm thành phố.

Nhiều tuyến đường ở TP Điện Biên Phủ nhanh chóng "hóa sông" do đã bị ngập sâu trong nước - Ảnh: THU HẰNG

"Tại đây, vào lúc cao điểm, có đoạn nước ngập sâu khoảng 0,8 - 1m. Lực lượng chức năng phải chặn hai đầu, không cho các phương tiện qua khu vực ngập sâu. Nhiều nhà dân, cửa hàng kinh doanh hai bên mặt đường Võ Nguyên Giáp bị nước tràn vào nhà.

Đến khoảng 23h cùng ngày, sau khi mưa ngớt, mực nước tại các tuyến phố bị ngập có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, tại tuyến đường Võ Nguyên Giáp vẫn còn ngập sâu, người dân vẫn chưa thể quét dọn, vệ sinh, các phương tiện giao thông cũng chưa di chuyển được qua đoạn đường này" - người dân thông tin.

Còn anh Giang (ở tổ 18, phường Him Lam) cho biết mưa to, nước ngập và tràn vào nhà quá nhanh, một số tài sản của gia đình không kịp kê cao bị ngập từ 20-30cm, ô tô của gia đình không kịp di chuyển cũng bị ngập gần lút bánh xe.

Ngã ba sân vận động tỉnh Điện Biên - Ảnh: C.BÔNG

Cùng vào thời gian trên, ở thị xã Sa Pa (Lào Cai) cũng xảy ra mưa lớn. Mưa lớn kéo dài liên tục trong gần 1 giờ đồng hồ đã gây ngập cục bộ tại một số tuyến phố chính như đường Điện Biên Phủ.

Mưa to khiến các phương tiện lưu thông khó khăn. Tại nhiều khu vực hệ thống cống gặp mưa lớn không tiêu thoát kịp gây ngập lụt cục bộ, nhiều xe bị ngập sâu trong nước và chết máy.

Tại đường Võ Nguyên Giáp (TP Điện Biên Phủ) có đoạn ngập sâu khoảng 1m - Ảnh: THU HẰNG

Người dân bì bõm di chuyển trên đường Võ Nguyên Giáp - Ảnh: THU HẰNG

Nhiều nhà dân, hộ kinh doanh ở hai bên đường Võ Nguyên Giáp bị nước tràn vào nhà - Ảnh: THU HẰNG

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo ngày và đêm 3-8, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, có nơi trên 120mm.

Từ ngày 4-10, mưa ở Bắc Bộ có xu hướng giảm dần.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Tác giả: CHÍ TUỆ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP