Thể thao

Thanh Nhã được bật đèn xanh, rộng mở đến châu Âu

Thanh Nhã được CLB nữ Hà Nội hoàn toàn ủng hộ việc xuất ngoại sang châu Âu chơi bóng trong thời gian tới.

Sau khi có màn thể hiện ấn tượng, ghi bàn thắng vào lưới ĐT nữ Đức, Thanh Nhã đang là cái tên nhận được sự săn đón của các đội bóng châu Âu. Một đội bóng Đức và nhà môi giới dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam trước ngày 22/7, tức là trước thời điểm Thanh Nhã cùng ĐT Việt Nam đá trận ra quân ở World Cup nữ 2023. Đội bóng này mong muốn đưa đại diện của mình sang sớm để làm việc với CLB Hà Nội 1, đội bóng chủ quản của Thanh Nhã.

Được biết, Thanh Nhã còn 1 năm hợp đồng với CLB nữ Hà Nội. Trước thông tin Thanh Nhã nhận được sự quan tâm của đại diện đến từ châu Âu, đội bóng Thủ đô ủng hộ tiền vệ này xuất ngoại. Theo đó, CLB nữ Hà Nội tính toán để Thanh Nhã có được mức lương tốt và quan trọng nhất là có nền tảng để thi đấu thành công.

Phía CLB nữ Hà Nội muốn đàm phán với CLB của Đức sau World Cup nữ 2023. CLB nữ Hà Nội muốn đội bóng của Đức có thêm nhiều thời gian để theo dõi, đánh giá Thanh Nhã. Vấn đề lớn nhất của Thanh Nhã lúc này là chưa biết ngoại ngữ. Ngoài ra, CLB nữ Hà Nội cũng cho rằng Thanh Nhã cần hoàn thiện hơn về chuyên môn nếu muốn chơi bóng ở nước ngoài. Được biết, CLB nữ Hà Nội chưa trao đổi vấn đề xuất ngoại với Thanh Nhã, nhưng sẵn sàng giúp nữ cầu thủ này đàm phán hợp đồng.

CLB Đức muốn mua đứt bản hợp đồng của Thanh Nhã, sẵn sàng trả cho chân sút 22 tuổi mức lương lên tới 5.000 USD/tháng (tương đương 117 triệu đồng). Nếu Thanh Nhã sang châu Âu chơi bóng, tiền đạo quê Thường Tín có thể lập kỷ lục chuyển nhượng và trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên có mức lương trên 100 triệu/tháng. Đây là con số mơ ước đối với các cầu thủ bóng đá nữ của Việt Nam và thậm chí cao hơn so với đàn chị Huỳnh Như.

Lúc này, Thanh Nhã cùng ĐT nữ Việt Nam đang có mặt ở New Zealand để chuẩn bị cho World Cup nữ 2023. ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng gặp Tây Ban Nha vào ngày 14/7 trước khi bước vào World Cup nữ 2023.

Tác giả: SONG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP