Thể thao

Đội bóng Đức muốn chiêu mộ Thanh Nhã trước World Cup vì sợ giá tăng

Đội bóng Đức sẽ tức tốc sang Việt Nam để đàm phán hợp đồng chiêu mộ Thanh Nhã trước thềm World Cup nữ 2023.

Theo tiết lộ mới nhất của Vlog Minh Hải, một đội bóng Đức và nhà môi giới sẽ có mặt tại Việt Nam trước ngày 22/7, tức là trước thời điểm Thanh Nhã cùng ĐT Việt Nam đá trận ra quân ở World Cup nữ 2023. Đội bóng này mong muốn đưa đại diện của mình sang sớm để làm việc với CLB Hà Nội 1, đội bóng chủ quản của Thanh Nhã. Phía CLB Đức lo ngại giá trị chuyển nhượng của Thanh Nhã sẽ càng tăng cao sau khi trở về từ World Cup.

Sau khi có màn thể hiện ấn tượng, ghi bàn thắng vào lưới ĐT nữ Đức, Thanh Nhã đang là cái tên nhận được sự săn đón của các đội bóng châu Âu. Cụ thể, Thanh Nhã đã lọt vào tầm ngắm của một loạt CLB tại Pháp, Đức và mới nhất là Thái Lan.

Một đội bóng đến từ châu Âu đã thuê nhà môi giới đến Việt Nam để đàm phán mua lại hợp đồng của Thanh Nhã với CLB Hà Nội I. Họ muốn mua đứt bản hợp đồng của Thanh Nhã, sẵn sàng trả cho chân sút 22 tuổi mức lương lên tới 5.000 USD/tháng (tương đương 117,07 triệu đồng/tháng).

Hiện tại, Huỳnh Như đang là cầu thủ nữ Việt Nam duy nhất xuất ngoại và hưởng mức lương là 1.500 USD mỗi tháng tại Lank FC (35 triệu đồng). Trong chia sẻ mới nhất với Bongdaplus, chân sút quê Trà Vinh cho biết người đại diện của cô đang đàm phán với CLB Lank để gia hạn hợp đồng và yêu cầu tăng lương thêm 200 USD. Dự kiến, mức lương của Huỳnh Như sẽ tăng lên thành 1.700 USD (khoảng hơn 40 triệu đồng).

Nếu Thanh Nhã sang châu Âu chơi bóng, tiền đạo quê Thường Tín có thể lập kỷ lục chuyển nhượng và trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên có mức lương trên 100 triệu/tháng. Đây là con số mơ ước đối với các cầu thủ bóng đá nữ của Việt Nam và thậm chí cao hơn cả so với đàn chị Huỳnh Như.

Lúc này, Thanh Nhã cùng ĐT nữ Việt Nam đang có mặt ở New Zealand để chuẩn bị cho World Cup nữ 2023. Ở trận giao hữu trước thềm World Cup, ĐT nữ Việt Nam đã thất thủ với tỷ số 0-2 trước New Zealand. Ở trận này, Thanh Nhã tiếp tục đá chính, có màn thể hiện tương đối ấn tượng dù không ghi bàn.

Tác giả: SONG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP