Nhân ái

Tết Trung thu ấm áp cho trẻ em tại Trung tâm Nhân đạo Đô Lương

Nhóm Tuổi trẻ Đô Lương đã mang đến một Tết Trung thu đầy ý nghĩa cho các em nhỏ tại Trung tâm Nhân đạo huyện Đô Lương, góp phần mang đến niềm vui và sự ấm áp cho những mảnh đời bất hạnh.

Chiều 15/9, tại sân trường của Trung tâm Nhân đạo huyện Đô Lương, xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An), nhóm thiện nguyện mang tên Tuổi trẻ Đô Lương đã tổ chức một chương trình Tết Trung thu đầy ý nghĩa cho các em nhỏ mồ côi và tàn tật đang được nuôi dưỡng tại đây.

Nguồn kinh phí để tổ chức chương trình này đến từ sự chung tay ủng hộ của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp và đặc biệt là từ công việc bán bánh trung thu trong suốt một tháng qua của chính nhóm Tuổi trẻ Đô Lương.

“Những năm gần đây, nhóm Tuổi trẻ Đô Lương đều đặn tổ chức cho các em chương trình Tết trung thu, đó đều là những kỷ niệm đẹp và rất nhân văn, ý nghĩa dành cho các em có số phận bất hạnh. Những món quà nhỏ chỉ là những chiếc đèn ông sao tự làm, những chiếc bánh, chiếc kẹo nhỏ nhưng là một niềm vui lớn dành cho các em”, chị Phan Thị Sen, phụ trách chăm sóc trẻ mồ côi, trẻ tàn tật tại trung tâm chia sẻ.

Hơn 40 phần quà đã được nhóm Tuổi trẻ Đô Lương trao cho các em nhỏ tại trung tâm. Mỗi một phần quà là công sức của các thành viên nhóm đã nỗ lực với kế hoạch bán bánh trung thu, lấy kinh phí làm chương trình Tết Trung thu.

Nhóm thiện nguyện Tuổi trẻ Đô Lương đã mang đến niềm vui Trung thu cho bé trai được phát hiện bị bỏ rơi vào ngày 26/4/2024 tại xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu. Hiện tại, bé đang được Trung tâm nhân đạo huyện Đô Lương chăm sóc, tuy nhiên em đang phải chống chọi với căn bệnh viêm da hiếm gặp. Dù việc chăm sóc bé rất vất vả, các cô giáo của trung tâm vẫn không ngừng nỗ lực, hy vọng em sẽ sớm được hỗ trợ điều trị để sớm khỏe mạnh.

Nhóm Tuổi trẻ Đô Lương là tập hợp những bạn trẻ làm công việc tự do và các bạn học sinh trên địa bàn huyện Đô Lương. Họ đều có chung một tinh thần hướng về cộng đồng, thể hiện qua những hành động thiện nguyện đầy nhân văn.

“Tuổi trẻ Đô Lương đã thành lập được 5 năm và hiện tại có 15 thành viên. Chúng tôi đều là những người con của huyện Đô Lương làm việc trên địa bàn, và đặc biệt hơn còn có nhiều bạn học sinh, dù tuổi còn rất trẻ nhưng đã có nhiều cống hiến về công tác thiện nguyện, giúp đỡ cho những mảnh đời khó khăn, đặc biệt là các em nhỏ thuộc Trung tâm Nhân đạo huyện Đô Lương”, Trưởng nhóm Tuổi trẻ Đô Lương anh Nguyễn Đăng Châu chia sẻ.

Nhóm trưởng Nguyễn Đăng Châu cũng cho biết, nhóm mong muốn và đang nỗ lực để giúp đỡ các em mồ côi, trẻ tàn tật của trung tâm bằng cách mỗi năm sẽ dành tặng cho trung tâm một vài chiếc xe đạp, giúp các em đỡ vất vả hơn khi đến trường.

Trung tâm Nhân đạo Đô Lương trực thuộc Sở LĐ-TBXH Nghệ An, đóng tại xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương, hiện nuôi dưỡng 79 cháu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ, trẻ bị bỏ rơi và 3 cụ già không nơi nương tựa. Trung tâm được ông Lê Trung Thực (quê Việt Trì – Phú Thọ) sáng lập năm 1997.

Ngoài việc nuôi trẻ bị bỏ rơi, Trung tâm Nhân đạo Đô Lương đã đào tạo nghề, giúp đỡ tìm việc làm cho hàng nghìn thanh niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn (trẻ tàn tật, mồ côi, con gia đình chính sách). Trung tâm đào tạo nghề miễn phí cho hàng trăm thanh niên con gia đình chính sách, hộ nghèo.

Trung tâm còn làm tốt công tác quản lý, nuôi dưỡng chăm sóc trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi không nơi nương tựa. Trong những năm qua, Trung tâm Nhân đạo Đô Lương đã phối hợp với các ngành chức năng tìm được mái ấm cho 48 cháu và hiện đang chăm sóc nuôi dưỡng hơn 50 cháu.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP