Thế giới

Tàu sân bay tân tiến nhất của Mỹ chính thức được triển khai

Tàu sân bay mới và tiên tiến nhất của Hải quân Mỹ đã được triển khai lần đầu tiên vào ngày 4/10 (giờ địa phương) từ Norfolk, bang Virginia, dự kiến tham gia tập trận với các đồng minh ở Bắc Mỹ và châu Âu.

Tàu USS Gerald Ford là tàu sân bay mới đầu tiên được thiết kế trong “hơn 40 năm qua” của Mỹ. Ảnh CNN/Hải quân Mỹ.

Theo Hải quân Mỹ, USS Gerald Ford là tàu sân bay mới đầu tiên được thiết kế trong “hơn 40 năm qua”. Việc đóng tàu sân bay này chính thức bắt đầu vào tháng 11/2009 và tàu được đưa vào hoạt động vào năm 2017.

Tàu sân bay này có công nghệ mới, tiên tiến như nguồn cung cấp điện năng lớn gần gấp 3 lần so với các tàu sân bay lớp Nimitz và sử dụng hệ thống phóng máy bay điện từ, hay EMALS. Hệ thống EMALS sử dụng năng lượng điện từ để phóng máy bay khỏi tàu thay cho hệ thống máy phóng hơi nước trước đây.

Ngoài ra, tàu sân bay cũng có radar băng tần kép, đây là một hệ thống radar tiên tiến hơn.

Tàu USS Gerald Ford và nhóm các tàu khác của Mỹ dự kiến sẽ tham gia một đợt triển khai diện rộng và ngắn hạn, dưới 6 tháng, với lực lượng các nước đồng minh, đối tác trên khu vực Đại Tây Dương và Địa Trung Hải.

Khoảng 9.000 binh sĩ và nhân viên quân sự từ 9 quốc gia bao gồm: Mỹ, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha và Thụy Điển; 20 tàu và 60 máy bay sẽ tham gia đợt triển khai này, theo Hải quân Mỹ.

Tác giả: Duy Tiến

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP