Giáo dục

Tấm gương thầy giáo trẻ Lê Trọng Hùng

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông còn nhiều khó khăn ở xã Nam Anh, song với quyết tâm và nỗ lực vượt khó đã giúp ước mơ, khát khao từ thuở nhỏ trở thành thầy giáo của chàng trai Lê Trọng Hùng thành hiện thực. Dù thời gian gắn bó với nghề chưa thật dài, song tất cả những gì thầy giáo Lê Trọng Hùng đã làm đều thể hiện rõ là một trong những tấm gương nhà giáo tận tâm với nghề dạy học, tận lực với sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An, khoa Sử-Địa, ngay khi nhận công tác tại trường THCS Nam Phúc, thầy đã được phân công giảng dạy môn Địa lý. Hơn 7 năm gắn bó với các trường THCS tại vùng rốn lũ Năm Nam, mặc dù điều kiện dạy vô cùng thiếu thốn, năng lực học tập của học sinh hạn chế nên việc dạy bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng đã khó, chưa nói đến việc bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp. Không chịu khuất phục bởi nhưng khó khăn ấy, thầy giáo Lê Trọng Hùng tự lên “kế hoạch” về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Kể từ đó, với sự tận tụy, đam mê, khát vọng của một người thầy, không chỉ là việc tự học để nâng cao kiến thức cho mình, thầy Hùng đã dần dần chinh phục được môn địa lý và bao thế hệ học sinh, phụ huynh bằng những thành quả xuất sắc trong quá trình công tác. Liên tục từ năm học 2006-2007 lại nay, hầu hết đội tuyển học sinh giỏi do thầy bồi dưỡng luôn đậu giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh. Nói về kinh nghiệm dạy môn Địa lý thầy Lê Trọng Hùng chia sẻ:



“Tốt nghiệp khoa Sử-Địa, môn chính là sử, cơ duyên đưa đẩy tôi dạy môn địa. Vì kiến thức địa còn hạn chế nên tôi đã nâng cao kiến thức môn địa lý qua việc tìm tòi tài liệu ở thu viện tỉnh. Không đi được hàng tuần nhưng tháng nào cũng đổi sách 1 lần. Đó là văn hóa đọc để tăng cường kiến thức cho mình ngay từ khi mới ra trường. Nghiên cứu thật sâu trong sách giáo khoa, đó là kiến thức chuẩn nhất, từ đó nghiên cứu kỹ và mở rộng. Cùng với đó là tìm hiểu qua mạng để tìm hiểu kiến thức cũng như các dạng đề thi ở các trường chuyên, v.v…”

thay+giao+mau+muc+1
( Thầy giáo Lê Trọng Hùng, đang giảng bài cho học sinh )


Với 7 năm kinh nghiệm tại các trường vùng lũ Năm Nam, khi được phân về trường THCS Đặng Chánh Kỷ, thầy tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cũng như công tác chủ nhiệm. Bởi ở đâu, thầy Lê Trọng Hùng cũng luôn là một người thầy năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm được học sinh tin yêu, đồng nghiêp quý mến. Trong vai trò là một giáo viên chủ nhiệm, thầy luôn tìm hiểu hoàn cảnh gia đình cũng như tâm tư tình cảm để từ đó gần gũi, chia sẻ, động viên, phát huy thế mạnh của từng học sinh, giúp các em vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Những nỗ lực của thầy đã được ngành giáo dụccũng như huyện nhà ghi nhận, ngoài được tuyên dương về thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi tỉnh nhiều năm liền, thầy còn là gương điển hình trong phong trào thi đua yêu nước trong 2 giai đoạn 2006-2010 và 2010-2015. Đánh giá cao về thầy giáo Lê Trọng Hùng, thầy Nguyễn Lâm Trạch - Hiệu trưởng Trường THCS Đặng Chánh Kỷ cho biết:
thay+giao+mau+muc+2
( Thầy giáo Lê Trọng Hùng, đang giảng bài cho học sinh )


“Thầy Lê Trọng Hùng là một tấm gương chịu khó học hỏi, đồng thời có khả năng tự học cao. Trong 6 năm qua, kể từ khi thầy về công tác tại trường Đặng Chánh Kỷ, bằng trách nhiệm và lòng yêu nghề, mến trẻ của mình, thầy đã đưa chất lượng mũi nhọn môn địa lý đạt thành tích cao. Trong cuộc sống đời thường, thầy được đánh giá là một người sống giản dị, gần gũi, hòa đồng, luôn quan tâm giúp đỡ người khác. Thầy đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.”

36 năm tuổi đời, 12 năm tuổi nghề, thời gian không dài nhưng với những cống hiến không mệt mỏi, thầy giáo Trần Trọng Hùng xứng đáng là bông hoa rực rỡ trong vườn hoa giáo dục huyện nhà. Trong màu xanh của sự nỗ lực vươn lên từng ngày dưới mái trường THCS Đặng Chánh Kỷ, sự dấn thân của thầy là một tấm gương sáng cho thế hệ trẻ quê Bác vươn mình trong thời đại mới./.

Đài TT-TH Nam Đàn thực hiện

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP