Đẹp

Sử dụng nước hoa như thế nào trong mùa hè để lưu hương giữ mùi lâu?

Sử dụng nước hoa sao cho lưu được hương lâu ngay cả trong những ngày hè nắng nóng là cả một nghệ thuật. Vậy bạn đã biết cách xịt nước hoa để mùi giữ được lâu suốt ngày hè chưa?

Để giữ mùi hương nước hoa được lâu hơn, có một mẹo nhỏ cho bạn đó chính là nên xịt nước hoa ngay sau khi tắm và trước khi mặc đồ. Ảnh: birchbox.

Lý do là khi tắm xong, cơ thể bạn đang có độ ẩm và chính độ ẩm sẽ khoá mùi hương nước hoa. Ngoài ra, việc này cũng sẽ làm mùi hương không bám vào trang phục. Ảnh: infobekasi.

Bạn nên lựa chọn nước hoa có mùi hương phù hợp dành riêng cho những ngày hè oi bức. Ảnh: metrum.

Những mùi hương cỏ cây nhẹ nhàng, mùi trái cây dịu mát là những mùi hương bạn nên sử dụng, tránh những mùi nồng gắt. Ảnh: amazonaws.

Cổ tay, khủy tay, chân ngực, bắp chân, sau gáy, rốn là những vị trí xịt nước hoa phù hợp, giúp mùi hương phát tán tốt hơn. Ảnh: caramembukaaura.

Một mẹo nhỏ để có mùi hương thoang thoảng, bạn hãy xịt nước hoa vào không khí rồi bước vào vùng không khí đó. Điều này sẽ giúp mùi hương trở nên dễ chịu hơn và bám lên toàn cơ thể. Ảnh: panduanhidupsehat.

Nếu bạn sử dụng lăn khử mùi thì hãy nên nhớ: xịt nước hoa 15 phút sau khi dùng lăn khử mùi để tránh các mùi hương bị hỗn tạp. Ảnh: doanhnhanplus.

Do nước hoa kỵ mồ hôi nên bạn cần lưu ý không xịt nước hoa vào thời điểm cơ thể đang đổ mồ hôi để tránh mồ hôi làm biến dạng mùi hương nước hoa. Ảnh: ytimg.

Bạn có thể thoa một chút kem dưỡng thể lên vị trí bạn muốn xịt nước hoa trước để giúp da vừa mềm mại vừa giữ được mùi hương bền lâu hơn. Ảnh: dmarge.

Đặc biệt, bạn cần tránh xịt nước hoa trước khi ra nắng hoặc đang dưới ánh nắng bởi việc này có thể khiến da bị cháy nắng và để lại những vết nám, đốm nâu. Ảnh: tueviet.

Tác giả: Hà Nguyễn (TH)

Nguồn tin: Báo điện tử Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP