Cộng đồng mạng

Sốc: Bà nội lì xì cháu trai 20 triệu, cháu gái chỉ 1 triệu

Một TikToker người Thái Lan đang khiến cộng đồng mạng tranh cãi vì khoe tiền lì xì của bà nội dành cho các cháu trai và cháu gái trong nhà.

TikToker người Thái Lan mới đây đã có màn khoe tiền lì xì của bà nội. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu số tiền trong các phong bao mừng tuổi không chênh lệch rất lớn giữa các cháu trai và cháu gái. Theo đó, chàng trai nhận được cả một xấp 30.000 baht (khoảng 20,6 triệu đồng) nhưng em gái của anh ta lại chỉ nhận được 2.000 bath (khoảng 1,3 triệu đồng) mà thôi.

TikToker tự hào khoe: "Khi tôi mở phong bao lì xì của bà nội, cháu trai được 30.000 baht, cháu gái được 2000 baht".

Bao lì xì của cháu trai thì dày cộp trong khi em gái chỉ được 2 tờ.

Trước màn khoe lì xì của chàng trai, dân mạng hết sức bức xúc và khó hiểu trước lý do vì sao gia đình này lại "trọng nam khinh nữ" công khai như vậy. Nhiều cư dân mạng đã vào clip bình luận bày tỏ sự phẫn nộ: "Tại sao đàn ông lại được nhiều hơn? Trong khi cần tiền trong nhà thì lại luôn quay ra hỏi phụ nữ phải quán xuyến?"

Giải đáp thắc mắc của mọi người, người cháu trai lên tiếng: "Bình thường em tôi không đi làm, chỉ ở nhà làm nội trợ nên không cần tiêu tiền nhiều. Tôi và em gái đều được đối xử bình đẳng, được đi học trường quốc tế và du lịch nước ngoài cùng nhau thường xuyên. Truyền thống trong nhà tôi là cháu trai lớn nhất, tức đích tôn thì được nhiều nhất, sau đó là đến các cháu trai nhỏ hơn. Em gái tôi nhận được ít là chuyện bình thường và không ai thấy bị xúc phạm cả".

Lời giải thích của TikToker chỉ làm dân mạng bức xúc và ném đá dữ dội. Mọi người đều cho rằng gia đình này dù giàu có nhưng vẫn giữ tư tưởng lạc hậu "trọng nam khinh nữ".

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

  Từ khóa: cháu ngoại ,bà nội ,Sốc ,lì xì

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP