Giáo dục

Sợ ảnh hưởng kết quả năm học, giáo viên môn Toán nâng điểm cho 37 học sinh

Thấy điểm thi cuối kỳ của các em thấp, một thầy giáo môn Toán đã tự ý nâng điểm cho 37 học sinh.

Báo Giao thông vừa nhận được phản ánh của phụ huynh trường THCS Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP.HCM về việc thầy L.T.Q.B - giáo viên môn Toán của trường tự ý nâng điểm cho hàng loạt học sinh trong học kỳ II, năm học 2020-2021.

Trường THCS Bình Trị Đông A, quận Bình Tân - Nơi xảy ra vụ việc.

Theo thông tin phản ánh, có 22 học sinh của lớp 7.2 và 7.14 được thầy B. nâng điểm. Số điểm được nâng từ 0.25 điểm đến 4.75 điểm.

Ông Lý Văn Phát - Hiệu trưởng trường THCS Bình Trị Đông A, quận Bình Tân xác nhận có sự việc thầy giáo "làm tròn" điểm cho học sinh như phụ huynh phản ánh.

Tuy nhiên, điểm số làm tròn chỉ từ 0.5 đến 1 điểm, chứ không nhiều như phụ huynh phản ánh.

Theo ông Phát, sau khi phát hiện, nhà trường đã yêu cầu thầy B. làm bản tường trình, kiểm điểm và điều chỉnh sai sót ngay.

Trong cuộc họp sau đó, thầy B. đã trình bày nguyên nhân việc sửa điểm là do thấy kết quả thi học kỳ của học sinh quá thấp nên "làm tròn" điểm để học sinh không bị điểm yếu, làm ảnh hưởng đến thi đua.

"Với lỗi vi phạm này, trường đã cắt thi đua, đánh giá thầy B. không hoàn thành nhiệm vụ trong quý 3/2021. Đồng thời, điểm số của học sinh được trả lại đúng với bài thi của các em" - ông Phát cho biết.

Ông Phát cho biết thêm, các cán bộ quản lý của nhà trường (hiệu trưởng, phó hiệu trưởng), tổ trưởng và tổ phó chuyên môn Toán cũng đã nhìn nhận thiếu sót trong việc kiểm tra, giám sát giáo viên, làm kiểm điểm trước Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Tân.

Tác giả: Ninh Sự

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP