Thể thao

SLNA bị loại khỏi Cúp Quốc gia 2022: Chưa phải là thảm họa

SLNA nhận thất bại 1-2 trước Bình Phước, qua đó bị loại ngay từ vòng 1 Cúp Quốc gia 2022. Dù vậy, đây chưa phải thảm họa đối với đội bóng xứ Nghệ.

Chiều qua 7/4, SLNA có chuyến làm khách tới sân của Bình Phước trong trận đấu ở vòng 1 Cúp Quốc gia 2022. Dù không được sử dụng 3 ngoại binh là O'Ojong Mark, Olaha và Oseni theo quy định của giải song đội hình của SLNA vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà.

Tiếc là, sự vượt trội về mặt chuyên môn là không đủ để giúp các cầu thủ SLNA giành chiến thắng. Bình Phước có được 2 pha lập công của Hồng Phước và Kiên Cường, trong khi SLNA chỉ có duy nhất bàn thắng của Hồ Phúc Tịnh. Thua chung cuộc 1-2, SLNA chấp nhận bị loại khỏi Cúp Quốc gia.

SLNA thất bại trước Bình Phước

Kết quả này rõ ràng là đáng thất vọng, nhất là khi người hâm mộ SLNA đã có mặt rất đông tại sân khách để tiếp lửa cho đội bóng con cưng. Dù vậy, xét trên thực tế, việc dừng bước sớm tại sân chơi Cúp Quốc gia chưa phải là thảm họa.

Về màn trình diễn trên sân, ngoài tỉ số, các cầu thủ SLNA cũng không có tinh thần ở mức cao nhất. Do đó, việc phải nhận thất bại trước đối thủ đến từ giải hạng Nhất với quyết tâm cao hơn không phải điều gì quá to tát.

Trong quá khứ, trước khi Tập đoàn Tân Long tiếp quản, SLNA cũng giống như nhiều đội bóng khác tại Việt Nam (không sở hữu tiềm lực tài chính hùng mạnh), thường chọn cách buông sớm tại đấu trường này với mục đích tiết kiệm chi phí.

Thêm vào đó, việc buông bỏ một đấu trường không mấy quan trọng để dồn toàn lực cho V.League cũng là cách mà các đội bóng lựa chọn.

Các CĐV SLNA có mặt rất đông trên khán đài

Chứng kiến màn trình diễn hết sức thất vọng của Phan Văn Đức và các đồng đội trong trận đấu vừa qua, người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ có lý do để hoài nghi về tham vọng thực sự của Tập đoàn Tân Long. Có lẽ, đội bóng xứ Nghệ muốn "thua một trận đấu để thắng cả mùa giải", với mục tiêu là Top 3 tại đấu trường V.League 2022?

Lúc này, trên bảng xếp hạng, SLNA đang xếp ở vị trí thứ 3 với 7 điểm sau 4 trận, bằng điểm với Hà Nội FC và Viettel.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP